Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long thăm Khu di tích Pác Bó

Cập nhật, 17:11, Thứ Hai, 15/04/2019 (GMT+7)

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long vừa có chuyến tham quan và thăm Khu di tích lịch sử Pác Bó (thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng- Cao Bằng).

Đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long thăm Khu di tích lịch sử Pác Bó.
Đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long thăm Khu di tích lịch sử Pác Bó.

Ngày 8/2/1941, sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, Bác Hồ trở về nước và chọn nơi này làm nơi ở và làm việc lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Khi đó, Bác Hồ đã sống và làm việc trong hang Cốc Bó và đặt tên dòng suối trước cửa hang là "suối Lênin" và ngọn núi có hang này là "núi Các Mác".

Khi nhắc đến Pác Pó, ngoài địa điểm là nơi dừng chân của Bác Hồ khi về nước, nơi đây còn là một quần thể di tích, sở hữu một vẻ đẹp như chốn "bồng lai tiên cảnh". Khu di tích Pác Bó cách trung tâm TP Cao Bằng 52 km về phía Bắc, là điểm đầu (km 0) của đường Hồ Chí Minh. Khu di tích lịch sử Pác Bó được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt.

Dịp này, các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã tham quan nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Pó (tên địa phương có nghĩa là "đầu nguồn")- nơi Bác Hồ nghỉ ngơi; suối Lê nin, bàn đá nơi Bác Hồ làm việc…  nhằm hiểu thêm về quá trình sống và làm việc của Bác để lãnh đạo cách mạng nước nhà trong giai đoạn lúc bấy giờ.

Tin, ảnh: BÙI THANH