Ấm áp nghĩa tình chương trình an sinh của ngành điện lực

Cập nhật, 05:32, Thứ Bảy, 09/02/2019 (GMT+7)

Hàng chục căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hội viên Hội Cựu chiến binh nghèo và hàng chục nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Vĩnh Long (trị giá 50 triệu đồng/căn) mà ngành điện lực đã thực hiện từ năm 2016 đến nay, đã thực sự mang lại “tổ ấm”, niềm vui thiết thực cho người còn khó khăn về nhà ở.

Ông Nguyễn Văn Hợp- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Nam- trao 2.000 quyển tập học sinh cho Hội Khuyến học Khối Các cơ quan tỉnh Vĩnh Long.
Ông Nguyễn Văn Hợp- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Nam- trao 2.000 quyển tập học sinh cho Hội Khuyến học Khối Các cơ quan tỉnh Vĩnh Long.

Bên cạnh đó, từ năm 2015 đến nay, có rất nhiều phần quà thật sự ý nghĩa vừa hàm ý tri ân khách hàng, vừa giúp gia đình chính sách, học sinh nghèo cùng nhiều chương trình khác của ngành điện lực đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Ấm áp những ngôi nhà

Trao nhà tình nghĩa cho anh Nguyễn Hồng Quang (ấp Mỹ Thạnh B, xã Mỹ Thuận- Bình Tân).
Trao nhà tình nghĩa cho anh Nguyễn Hồng Quang (ấp Mỹ Thạnh B, xã Mỹ Thuận- Bình Tân).

Những năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Long luôn chú trọng công tác nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đưa điện về vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, công ty còn góp phần cùng với Đảng và Nhà nước quan tâm công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo và gia đình chính sách.

Năm 2016, Điện lực tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, năm 2017 tặng 17 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, năm 2018 tặng 10 căn nhà cho hội viên Hội Cựu chiến binh.

Tất cả những căn nhà được bàn giao trong dịp cuối năm để bà con kịp chỉnh trang và đón tết trong căn nhà mới ấm êm…

Với sự hỗ trợ kinh phí của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC), Tết Kỷ Hợi 2019 này, 10 gia đình hội viên Hội Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Vĩnh Long sẽ được đón tết trong căn nhà mới khang trang.

Những căn nhà thấm đậm nghĩa tình và nghĩa cử tri ân của cán bộ, công nhân ngành điện. Cùng với ngành điện lực đi trao nhà, chúng tôi thấy được ý nghĩa thiết thực.

Những căn nhà được trao đúng người thật sự cần- những người vốn không có khả năng xây “tổ ấm” khang trang. Nhận quyết định trao nhà, cả vợ chồng cùng cười, nhưng nước mắt thì rơm rớm thể hiện sự mừng vui và lòng biết ơn...

Anh Nguyễn Văn Út (ấp Tân Qui, xã Tân Bình- Bình Tân) là hội viên Hội Cựu chiến binh. Trước nay gia đình anh sống trong căn nhà tạm bợ.

Vợ chồng anh bán nước mía ở chợ Tân Quới để nuôi con ăn học. Căn nhà tường khang trang vẫn là niềm mơ ước đối với vợ chồng anh.

Giữa năm 2018, được Hội Cựu chiến binh huyện Bình Tân xét tặng nhà do Điện lực tài trợ, vợ chồng anh mừng rơi nước mắt. 50 triệu đồng quả là rất lớn đối với gia đình anh và anh “không để sứt mẻ đồng nào số tiền ấy, chỉ để xây nhà”.

Nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Long ân cần giúp đỡ người già.
Nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Long ân cần giúp đỡ người già.

Ngày nhận quyết định trao nhà (9/11/2018), vợ chồng anh Út nghẹn ngào xúc động: “Cảm ơn ngành điện lực, cảm ơn Hội Cựu chiến binh đã chiếu cố.

50 triệu đối với tôi lớn lắm, nên dành hết lo cho căn nhà. Cất căn nhà này, tôi phụ vào chỉ có vài triệu đồng tiền dành dụm. Căn nhà như thế này đối với tôi đã là niềm mơ ước từ lâu. Tết năm nay, gia đình tôi đã có nhà khang trang rồi!”

Anh Nguyễn Hồng Quang (ấp Mỹ Thạnh B, xã Mỹ Thuận) hiện là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Thuận. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh về nhà ở cùng cha mẹ.

Căn nhà đơn sơ, gia cảnh khó khăn. Gia đình có mảnh ruộng nhỏ trồng màu và nuôi heo làm kế mưu sinh nên chuyện cất căn nhà khang trang là không dễ dàng, vì số tiền dành dụm còn ít ỏi. Nhờ sự hỗ trợ của ngành điện lực, nên gia đình cất được căn nhà khá khang trang.

Má anh Quang vui mừng cho biết: “Thằng Quang đi làm dành dụm, ước mơ để dành ít tiền cất căn nhà cho đàng hoàng. Tui định bán vài lứa heo nữa mới góp với con cho nó cất nhà. May nhờ được giúp đỡ 50 triệu nên góp thêm tiền dành dụm mới được căn nhà như vầy”.

Còn nhiều, nhiều hoàn cảnh gia đình nghèo, gia đình chính sách nhờ sự hỗ trợ của ngành điện đã có được căn nhà vững chắc, ấm cúng…

Nhiều chương trình xã hội ý nghĩa

Tặng quà học sinh nghèo ở Trường Tiểu học A Đông Bình (TX Bình Minh).
Tặng quà học sinh nghèo ở Trường Tiểu học A Đông Bình (TX Bình Minh).

Từ năm 2016 đến nay, Công ty Điện lực Vĩnh Long tặng ghế đá tại các nơi công cộng, tặng quà hộ nghèo, thay bóng đèn miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo… với tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Đặc biệt chương trình “Thắp sáng đường quê” mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng các xã hoàn mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, nhân viên ngành điện lực còn hiến máu nhân đạo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho gia đình chính sách dịp lễ, tết… Đồng thời góp phần cùng địa phương quan tâm tặng quà học sinh nghèo, gia đình chính sách…

Tặng quà cho gia đình chính sách huyện Bình Tân.
Tặng quà cho gia đình chính sách huyện Bình Tân.

Về hoạt động xã hội, hàng năm, Công đoàn phối hợp tổ chức thăm hỏi, phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng; đóng góp công tác từ thiện, công tác xã hội, quỹ tương trợ xã hội, quỹ Tấm lòng vàng, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a, hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai, hỗ trợ các tổ chức xã hội tại địa phương...

Mới đây, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã tặng 300 phần quà cho gia đình chính sách và 250 phần quà cho học sinh tiểu học là con hộ nghèo với 275 triệu đồng.

Ông Huỳnh Vĩnh Phúc- Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Vĩnh Long- cho biết: Công tác an sinh xã hội luôn được công ty đặc biệt quan tâm, dù không lớn nhưng là sự quan tâm đến khách hàng và cũng là chương trình góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo nâng cao đời sống cho người nghèo, gia đình chính sách. 

Tới đây, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Công ty Điện lực Vĩnh Long tiếp tục tăng cường công tác an sinh xã hội, tri ân khách hàng, góp phần cùng địa phương tỉnh Vĩnh Long hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới và giúp đỡ người có công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN