Long Hồ: Dân đóng góp hơn 12 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 05:16, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đi đôi với thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nên thời gian qua các xã trên địa bàn huyện Long Hồ đã vận động được đông đảo nhân dân tự nguyện đóng góp công sức và tiền của xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Năm 2018, nhân dân trong huyện đã hiến hàng trăm ngàn mét vuông đất hàng tỷ đồng cùng với Nhà nước xây dựng các công trình nông thôn như: trường học, đường giao thông và các công trình phúc lợi xã hội khác.

Song song đó, nhân dân trong huyện Long Hồ còn đóng góp hàng ngàn ngày công lao động trực tiếp xây dựng cầu, đường giao thông. Tính chung trong năm 2018, nhân dân trong huyện đã đóng góp hơn 12 tỷ đồng cùng với Nhà nước xây dựng nhiều công trình phục vụ cho tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Các địa phương thực hiện tốt công tác huy động sức dân trong xây dựng xã nông thôn mới gồm: Tân Hạnh, Phú Quới, Long Phước, Thạnh Quới, Lộc Hòa.

Nhờ sự đóng góp của nhân dân cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước nên đến nay huyện Long Hồ có 5 xã giữ vững chuẩn xã nông thôn mới, xã Lộc Hòa cũng vừa được công nhận xã nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 13- 17 tiêu chí. Mục tiêu mà huyện Long Hồ đặt ra trong năm 2019 là có thêm xã Hòa Ninh đạt chuẩn nông thôn mới.

PHƯỚC GIANG