Hoa hồng trò chuyện

"Vợ anh như thể đĩa xôi, anh còn phụ bạc nữa tôi cơm đùm"

Cập nhật, 11:40, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)

Ai cũng hỏi tại sao em không chia tay người yêu đi. Vì họ thấy nhiều lần em bị đánh đến nỗi sưng bầm cả mặt, gãy cả tay. Lần đó, vì em không khỏe trong người nên không có nấu cơm. Ảnh về đến nhà (chúng em sống chung như vợ chồng) thấy bếp núc lạnh tanh, không nói không rằng vỗ vào mặt em mấy cái liên tục.

Lần đó, em định chia tay rồi nhưng ảnh năn nỉ quá mà em thì hay mềm lòng nên thôi. Lần sau cũng tương tự như vậy nhưng không biết ảnh đánh em kiểu nào mà gãy tay em cũng chưa hay. Bà chủ nhà trọ đã đưa em đến bệnh viện rồi điện thoại về nhà cho chị em lên nuôi bệnh. Còn ảnh thì biệt dạng mấy tháng trời…

Nhìn xung quanh thấy bạn bè hạnh phúc, em thấy tủi thân. Chưa có tấm chồng cho đàng hoàng mà còn bị đối xử tàn tệ như vậy… Nhưng, mỗi lần em muốn chia tay là ảnh làm dữ lên. Ba má em thấy cũng sợ nữa là. Giờ nếu muốn chia tay thì chỉ còn cách em trốn đi nơi khác chứ ở gần nơi đây thì thế nào ảnh cũng tìm đến quậy… Điều khó nhất là ảnh đã có vợ con rồi chị…

Em xin một lời khuyên.

Cầm Thảo

Hoa Hồng rất không an tâm khi biết bạn sống như vợ chồng với người đã có vợ con, vì như vậy là trái pháp luật.

Bạn cần thận trọng, vì pháp luật quy định: Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm:

làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm. Ngoài ra, trong một số trường hợp, người vi phạm có thể bị phạt tù nữa.

Vì vậy, bạn nên nhanh chóng chia tay người ấy.

Nếu đặt để vấn đề vi phạm pháp luật qua một bên thì người ấy cũng không xứng đáng làm người đi chung với bạn đến cuối đời nữa, bạn ạ! Thử hỏi, vợ con anh ta mà anh ta còn phản bội thì khi bạn trở thành vợ anh ta thì liệu bạn có lâm vào tình cảnh như vợ anh ta hôm nay không?

Về loại người này, ông bà ta đã răn đe: “Vợ anh như ngọc như ngà/Anh còn chẳng chuộng nữa là thân tôi/ Vợ anh như thể đĩa xôi/ Anh còn phụ bạc, nữa tôi cơm đùm”. Huống gì anh ta lại hay “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân”?

HOA HỒNG