Lần đầu tiên Việt Nam giành Huy chương thiết kế đồ họa thế giới 2018

Cập nhật, 17:02, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)

Nữ sinh Nguyễn Trần Thảo Nguyên- đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Vòng Chung kết (VCK) Thế giới cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới 2018 (ACAWC 2018) vừa được tổ chức tại Mỹ đã xuất sắc giành Huy chương đồng thế giới, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Nữ sinh Nguyễn Trần Thảo Nguyên giành Huy chương Đồng duy nhất cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới – ACAWC 2018.
Nữ sinh Nguyễn Trần Thảo Nguyên giành Huy chương Đồng duy nhất cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới – ACAWC 2018.

Đáng chú ý, tại VCK Thế giới Cuộc thi ACAWC chỉ có duy nhất 1 bộ huy chương gồm 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng. 

Để giành được tấm huy chương này, Thảo Nguyên - sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông cơ sở Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt qua gần 100 thí sinh tài năng đến từ 52 Quốc gia có nhiều năm kinh nghiệm tham gia VCK thế giới cuộc thi ACAWC 2018. 

Trước đó, nữ sinh này đã vượt qua hơn 120 thí sinh được tuyển chọn kỹ lưỡng từ 30 đội tuyển của các trường THPT, Cao đẳng, Đại học trọng điểm trên toàn quốc, trong đó có các thí sinh đến từ nhiều trường ĐH, CĐ đầu ngành về thiết kế đồ họa để giành ngôi vị Quán quân quốc gia, trở thành đại sứ ACA đầu tiên của Việt Nam. 

Được biết, ACAWC là cuộc thi Thiết kế Đồ họa lớn nhất Thế giới được tổ chức quy mô toàn cầu trong 6 năm bởi Trung tâm khảo thí Certiport (Hoa Kỳ) và năm 2018 là năm đầu tiên cuộc thi được đưa về Việt Nam. 

Ngay tại mùa giải ACAWC 2018, Việt Nam đã tìm ra đại sứ ACA đầu tiên- em Nguyễn Trần Thảo Nguyên đại diện cho quốc gia tham gia tranh tài trên đấu trường quốc tế và xuất sắc giành Huy chương đồng. 

Thành tích của Nguyễn Trần Thảo Nguyên được đánh giá là rất xuất sắc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với rất nhiều tài năng thiết kế đồ họa đến từ các quốc gia trên thế giới đã nhiều năm có đại diện tham gia cuộc thi.

Theo Huyền Thanh/CAND