Chó thả rông trên đường, hiểm họa khó lường

Cập nhật, 16:42, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)

Nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, nhất là khu vực nông thôn, người dân nuôi chó giữ nhà hoặc làm thú cưng nhưng không nhốt mà thả chạy rông trên đường. Đây chính là một trong những nguy cơ tìm ẩn gây tai nạn giao thông cho người đi đường.

Chó thả rông ngoài đường- hiểm họa tai nạn giao thông khó lường.
Chó thả rông ngoài đường- hiểm họa tai nạn giao thông khó lường.

Không khó để bắt gặp hình ảnh những con chó nằm phơi nắng, đi lại thong dong trên tuyến đường tỉnh 908 vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Theo quan sát, những con chó này đều không có rọ mõm và người quản lý, có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông và cả tính mạng, sức khỏe của người đi bộ trên đường nếu chẳng may bị chó tấn công.

Chế tài xử phạt đã có. Cụ thể, Nghị định 90/2017 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, trong đó hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không có xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó đến nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 600.000- 800.000đ.

Thiết nghĩ, người chủ nuôi cần quản lý tốt, không thả chó rông ra đường; đồng thời, cần tiêm phòng đầy đủ để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin, ảnh: TẤN TÂN