Dân "kêu" vì cắt tuyến Tô Thị Huỳnh phục vụ phố đi bộ

Cập nhật, 12:26, Thứ Ba, 24/07/2018 (GMT+7)

Phố đi bộ Vĩnh Long không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng, tạo thêm sản phẩm du lịch địa phương, mà còn là điểm thu hút người dân đến vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, từ khi phố đi bộ vào hoạt động thì việc lưu thông của người dân trở nên rất bất tiện.

Nhiều phương tiện phải quay lại đi vòng vào thời điểm tuyến đường Tô Thị Huỳnh phục vụ phố đi bộ.  Ảnh: TẤN PHÁT
Nhiều phương tiện phải quay lại đi vòng vào thời điểm tuyến đường Tô Thị Huỳnh phục vụ phố đi bộ. Ảnh: TẤN PHÁT

Để phố đi bộ vào hoạt động, từ 17- 22 giờ của các ngày thứ 6, thứ bảy, Chủ nhật, đơn vị đầu tư cắt 3 tuyến đường giao thông: Lê Lai, Nguyễn Thị Út và Tô Thị Huỳnh phục vụ phố đi bộ. Điều đáng nói là việc cắt tuyến Tô Thị Huỳnh đã gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông.

Theo quan sát tại điểm cắt Tô Thị Huỳnh, trong thời gian 5 phút đồng hồ, có hàng trăm xe các loại đến đây phải quay đầu xe lại đường Hưng Đạo Vương rồi qua 3 Tháng 2 đến Trưng Nữ Vương mới đến cầu Cái Cá lên Phường 2.

Khó khăn nhất là việc quay trở của các xe lớn mà khi đến đây không ai là không phàn nàn. Em Huỳnh Đắc Sơn Tiền- người dân TP Vĩnh Long nói: “Từ khi có phố đi bộ này, đi tới đây là mắc vòng lại đi đường phụ đằng kia. Người không biết hay không nhớ phố đi bộ này chạy tới đây vòng lại nãy giờ cũng có nhiều”.

Chị Nguyễn Hoàng Tâm Anh- người dân TP Vĩnh Long cho hay “Tới đây phải quành lại mất thời gian. Mình thiết nghĩ phải sắp xếp có con đường một chiều để cho người ta đi, tại đường này là đường chính mà”.

Không chỉ có người địa phương khác đến mà người sống lâu năm ở TP Vĩnh Long cũng thấy rất bất hợp lý. Chú Nhang Thanh Tuyền- Người dân TP Vĩnh Long đánh giá “Phố đi bộ ở TP Vĩnh Long là hợp lý nhưng con đường đi không có hợp lý.

Thứ nhất, dân ở bến phà, dân chợ đi ra, tất cả đều phải đi vòng sâu vô trong mà không có bảng báo. Tôi ở đây rất là lâu mà tôi đi vẫn hay bị quên, vì không có bảng báo quẹo, tới đây phải quành mà rất là phiền phức.

Còn anh Nguyễn Vũ Linh đến từ Bạc Liêu nói thêm: “Cắt ngang đường này dành cho phố đi bộ thì phương tiện lưu thông khó khăn, phải vòng lại đường đi xa hơn. Phố đi bộ nên cặp 2 bên đường Quảng trường thôi. Như vậy, sẽ điều tiết giao thông dễ dàng hơn.

Bên cạnh do tuyến Tô Thị Huỳnh là tuyến đường chính của TP Vĩnh Long đi đến Phường 2, Phường 9, lên cầu Mỹ Thuận nên khi cắt tuyến này để phục vụ phố đi bộ vào các ngày cuối tuần đã gây áp lực và tăng lưu lượng xe ở đường Trưng Nữ Vương, 3 Tháng 2.

Được biết, vào thời điểm phố đi bộ hoạt động, cắt đường Tô Thị Huỳnh thì tại ngã tư Trưng Nữ Vương- 3 Tháng 2 nên người đi bộ muốn qua đường cũng vô cùng khó khăn, thường xuyên xảy ra va chạm giao thông.

Trung tá Võ Thanh Phương- Đội Trưởng Đội CSGT Công an TP Vĩnh Long cho biết: “Qua công tác tuyên truyền cũng như công tác tuần tra kiểm soát thì người dân phản ánh cắt tuyến đường Tô Thị Huỳnh gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc tham gia giao thông của người dân, đồng thời phương tiện dồn qua đường Trưng Nữ Vương gây áp lực, gây nhiều vụ va chạm giao thông trên tuyến này.

Đề xuất nên đưa toàn bộ phố đi bộ vào đường Lê Lai, đường Nguyễn Thị Út, mở đường Tô Thị Huỳnh để người dân đi lại dễ dàng”.

Do đó để đảm bảo hài hòa việc lưu thông của người dân và hoạt động của phố đi bộ, thiết nghĩ ngành chức năng cần có phương án sắp xếp lại phố đi bộ cho phù hợp, để tạo không gian kết nối văn hóa, ẩm thực thương mại, du lịch, vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng, tạo thêm sản phẩm du lịch địa phương theo hướng tập trung, văn minh hiện đại.

GIA HÒA