Triển lãm chuyên đề "Côn Đảo xưa và nay"

Cập nhật, 15:45, Thứ Hai, 11/06/2018 (GMT+7)

Sáng 11/6/2018, tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục- Đào tạo, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long và Bảo Tàng Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) khai mạc triển lãm chuyên đề “Côn Đảo xưa và nay”.

Hơn 500 học sinh, ĐVTN trong tỉnh đã đến xem triển lãm để hiểu hơn về những trang sử hào hùng của dân tộc.
Hơn 500 học sinh, ĐVTN trong tỉnh đã đến xem triển lãm để hiểu hơn về những trang sử hào hùng của dân tộc.

Với mong muốn đưa Côn Đảo gần với đất liền hơn và như một hoạt động tri ân nhân ngày sinh nhật của cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, triển lãm đã đưa đến hơn 300 hình ảnh tư liệu giới thiệu về những tấm gương kiên trung của những người cộng sản nơi nhà tù thực dân, đế quốc. Trong đó, có rất nhiều người con ưu tú quê hương Vĩnh Long, đặc biệt là cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.

Triển lãm mang đến cho người xem những góc nhìn về Côn Đảo từ ngày xưa cho đến hôm nay. Từ nơi được ví như “địa ngục trần gian” đến sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Côn Đảo đã vượt qua muôn vàn khó khăn để phát triển mọi mặt, trở thành vùng đất tươi đẹp, trù phú. Toàn bộ hình ảnh tư liệu tại triển lãm lần này được Bảo tàng Côn Đảo gửi tặng lại cho tỉnh Vĩnh Long để tiếp tục tuyên truyền, triển lãm trong thời gian tới.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu và hơn 500 ĐVTN còn được giao lưu, gặp gỡ ông Trịnh Văn Lâu và bà Nguyễn Thị Hà- cựu tù Côn Đảo, qua đó hiểu thêm về những ngày tháng ngày gông cùm khổ sai mà hào hùng ở nhà tù Côn Đảo để có cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị một Côn Đảo xưa và nay.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY