TP Vĩnh Long

11 phường- xã ra quân "Ngày thế giới phòng, chống ma túy"

Cập nhật, 14:54, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)

Ngày 26/6/2018, 11 phường- xã trên địa bàn TP Vĩnh Long tổ chức mít tinh và diễu hành tuyên truyền “Ngày thế giới phòng, chống ma túy” và ngày “Toàn dân phòng chống ma túy” (26/6) năm 2018.

Tại buổi mít tinh, đông đảo đoàn viên, thanh niên các phường- xã trên địa bàn thành phố được giới thiệu về ý nghĩa của ngày Thế giới phòng chống ma túy, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn cả nước và địa phương mình, những tác động tiêu cực của ma túy đến đời sống con người, gia đình và toàn xã hội.

Sau buổi mít tinh, các phường- xã đã tổ chức diễu hành trên các tuyến đường, các khu vực đông dân cư và phát tờ rơi tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay phòng chống tệ nạn ma túy, qua đó nhằm phát động toàn dân tích cực phòng chống ma túy, phấn đấu xây dựng môi trường trong sạch lành mạnh, không có tệ nạn ma túy.

Hiện TP Vĩnh Long có 489 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Trong 6 tháng đầu năm, số người nghiện ma túy mới phát hiện là 69 người, trong số đó có 67 người sử dụng ma túy tổng hợp. Đối tượng sử dụng ma túy ngày càng trẻ, số người nghiện ma túy có tuổi đời từ đủ 30 tuổi trở xuống là 279 người, chiếm 57,06%.

NGUYỄN SƠN