Hội thảo đóng góp xây dựng quyển "Lịch sử Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh"

Cập nhật, 12:02, Thứ Hai, 25/06/2018 (GMT+7)

Ngày 21/6/2018, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội thảo đóng góp xây dựng quyển “Lịch sử Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 1975- 2015”.

Đây là quyển lịch sử phản ánh sinh động về phong trào cách mạng phụ nữ tỉnh qua các thời kỳ, đặc biệt là sự hình thành và phát triển của tổ chức hội cũng như những cống hiến to lớn của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh từ khi có Đảng lãnh đạo đến nay.

Quyển sách vừa để ghi nhận vị trí và vai trò, cống hiến to lớn của phụ nữ Vĩnh Long vừa để giáo dục các thế hệ phụ nữ hôm nay và mai sau tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của các thế hệ đi trước, phát huy khả năng, bản lĩnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các cán bộ Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ đã đóng góp nhiều ý kiến cho việc hoàn thiện quyển lịch sử, cụ thể là đóng góp về câu, từ ngữ, bố cục, các phần nội dung chính; đề nghị Ban biên soạn xem lại các mốc thời gian cho chính xác trong từng giai đoạn;

nếu quyển sách nói về nội dung công tác hội thì trong mỗi giai đoạn phải đề cập được bộ máy tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở sau đó mới nói đến phong trào phụ nữ; nên bố cục súc tích, ngắn gọn, các giai đoạn phải khớp nhau.

HẢI YẾN