Tuyến đường đan dọc kênh Giáo Mẹo…kêu cứu

Cập nhật, 11:21, Thứ Ba, 24/04/2018 (GMT+7)

 

Tuyến đường xuống cấp, sụp lún và ổ gà ngày càng nhiều
Tuyến đường xuống cấp, sụp lún và ổ gà ngày càng nhiều

Tuyến đường đan dọc kênh Giáo Mẹo có tổng chiều dài 28km đi qua các ấp Đông Thạnh A, Đông Thạnh B, Đông Thạnh C, Thạnh Hòa, Thạnh Lý, Thạnh An (xã Đông Thạnh, TX Bình Minh) được hoàn thành vào năm 2002 và hiện nay tuyến đường này xuống cấp, sụp lún và ổ gà ngày càng nhiều

Tuyến đường có chiều ngang 1,6m, tổng chiều dài 28km đi qua 6 ấp được hoàn thành vào năm 2002, góp phần vận chuyển hàng hóa của người dân thay vì chủ yếu là đường sông như trước kia.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại con đường đã xuống cấp, sụp lún và ổ gà ngày càng nhiều.

Không chỉ đường xá mà những chiếc cầu trên địa bàn này cũng trong tình cảnh “rung lắc”, thậm chí bong tróc trơ khung do “quá tải”. “Hết xe chở hàng, rồi xe tự chế nữa chạy vù vù nói sao cầu, đường không hư cho được”- chị M.T bức xúc.

 “Đường nhỏ xe lớn chạy là chiếm hết luôn. Nếu đi xe máy hay xe đạp chiều ngược lại phải xuống xe để tránh đường. Có trường hợp nép tránh riết rồi lọt xuống lề luôn”- Chị V.T đưa tay chỉ về phía con đường rồi nói.

Nhiều đoạn hư hỏng trầm trọng.
Nhiều đoạn hư hỏng trầm trọng.

Càng đáng lo lắng hơn, khi trên tuyến đường này thường xuyên có học sinh qua lại. Trong đó, đa phần là học sinh của trường TH Đông Thạnh A. “Học sinh đi học rất nguy hiểm. Tụi nhỏ thường tự chạy xe đạp để đến trường mà giờ vậy nên cũng lo lắm”- anh B.V không giấu sự lo lắng.

Cũng theo người dân, họ đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương để có hướng xử lý. Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. “Phạt xong rồi.. cũng vậy hà. Lúc trước chạy suốt ngày, giờ chuyển sang chạy vào giờ nghỉ trưa với buổi chiều, buổi tối để tránh né cơ quan chức năng”- Một người dân ở đâu cũng cho biết.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh xác thực tình trạng trên là có thật. Song ông Dũng cũng nhìn nhận một số vấn đề khó khăn từ thực trạng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của bà con nơi đây.

“Giờ không có ghe, cái gì cũng đi xe hết. Mặc dù quy định là các xe ba gác, xe tải nhỏ không được vô đường đó, nhưng giờ không cho vô thì chở hàng hóa bằng gì nên xã cũng rất đắn đo”.

Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh cũng cho biết thêm, cách giải quyết tốt nhất hiện nay là phải mở rộng đường, nhưng kinh phí địa phương rất eo hẹp. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa cho bà con, tới đây, xã sẽ tiến hành mở rộng đoạn đường qua các ấp Đông Thạnh A, Thạnh Lý.

Riêng đoạn qua các ấp còn lại sẽ tiếp vận động người dân theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Địa phương cũng mong nhận được sự ủng hộ của người dân trong khu vực và các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh để nhanh chóng mở rộng đường.

Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh- Nguyễn Văn Dũng cho biết: “Mặc dù có quy định các xe ba gác, xe tải nhỏ không được vô đường này, nhưng giờ không cho vô thì chở hàng hóa bằng gì nên xã cũng rất đắn đo”
Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh- Nguyễn Văn Dũng cho biết: “Mặc dù có quy định các xe ba gác, xe tải nhỏ không được vô đường này, nhưng giờ không cho vô thì chở hàng hóa bằng gì nên xã cũng rất đắn đo”

Định hướng mở rộng tuyến đường giao thông không chỉ giúp địa phương phát triển hơn nữa bộ mặt nông thôn của một xã nông thôn mới, mà điều cần thiết trước mắt là người dân được vận chuyển hàng hóa, giao thương thuận tiện, học sinh đi lại dễ dàng.

Bài ảnh: NGUYÊN NGỌC