30 hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở bờ sông Hậu đã an cư

Cập nhật, 05:11, Thứ Tư, 25/04/2018 (GMT+7)

 

Bà con bị ảnh hưởng do sạt lở năm ngoái đã được định cư ở khu nhà mới khang trang.
Bà con bị ảnh hưởng do sạt lở năm ngoái đã được định cư ở khu nhà mới khang trang.

Phó Chủ tịch UBND phường Thành Phước (TX Bình Minh) Trần Văn Tám cho biết, 30 hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở bờ sông Hậu thuộc khu vực Khóm 3 đã được bố trí vào khu vượt lũ của phường. Đến nay, các hộ đã nhận nền, được hỗ trợ di dời, cất nhà và dọn vào an cư trong nhà mới.

Chị Trần Thị Kim Chi- một trong những hộ bị cuốn trôi hết nhà cửa, phương tiện và bị rớt xuống sông khi sạt lở xảy ra năm ngoái- cho biết đã được cấp nền và xây xong nhà từ trước tết. Cũng vậy, cô Nguyễn Thị Kim Xuyến vui mừng vì hơn 30 năm sống ven sông, cứ thấp thỏm lo sạt lở, ngủ không yên. Nay được hỗ trợ nơi ở mới, nhà cửa khang trang hơn nên “vui không gì bằng”.

Trận lở đất đột ngột tại Khóm 3 xảy ra vào chiều 22/8/2017, kéo theo là các đợt lở liên tiếp ngoạm sâu vào bờ nhiều ngày sau đó. Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TX Bình Minh, chiều dài đoạn sạt lở 250m, ảnh hưởng đến 34 hộ/119 nhân khẩu. Đã khắc phục, hỗ trợ hơn 12,48 tỷ đồng.

Trong đó, bố trí 30 nền nhà (400 triệu đồng/nền) cho 30 hộ (4 hộ còn lại không đủ điều kiện để bố trí nền); hỗ trợ của Nhà nước và từ thiện xã hội là hơn 480 triệu đồng.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN- LÝ AN