Dâng hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Cập nhật, 15:23, Thứ Sáu, 02/03/2018 (GMT+7)

Ngày 2/3/2018, Hội Đông y TX Bình Minh tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ cuộc đời, sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, nhân kỷ niệm 227 năm ngày mất của ông.

 

Theo BS Nguyễn Ngọc Thơ- Chủ tịch Hội Đông y TX Bình Minh, đây là lễ dâng hương hàng năm để thành kính tri ân, tưởng nhớ tới cuộc đời, sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, người đã có công lao to lớn trong việc xây dựng và phát triển nền y học cổ truyền nước nhà. Ông là tấm gương sáng về y đạo, y thuật cho các thế hệ thầy thuốc Việt Nam noi theo.

Đại danh y, Hải Thượng Lãn Ông luôn tâm niệm: “Đạo làm thuốc là một nhân thuật chuyên lo tính mạng con người; phải lo cái lo của con người, vui cái vui của người, chỉ lấy việc chữa bệnh cứu người làm nhiệm vụ của mình không được mưu lợi kể công” và ông đã phấn đấu không mệt mỏi để thực hiện tâm niệm của mình.

Ông đã sưu tầm phát hiện thêm hơn 300 vị thuốc nam (Lĩnh Nam bản thảo), tổng hợp thêm 2.854 phương thuốc kinh nghiệm phổ biến cho nhân dân. Trong cuộc đời làm thuốc, ông đã đúc kết tinh hoa của y học nhân loại và y học cổ truyền Việt Nam, để lại cho hậu thế những di sản vô giá, thể hiện trong bộ sách "Y Tông Tâm Lĩnh" gồm có 28 tập, 66 quyển.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG