Chùa Quan Âm xã Tích Thiện trong 1 tuần nhặt được 2 cháu bé bị bỏ rơi

Cập nhật, 05:44, Thứ Sáu, 02/02/2018 (GMT+7)

Theo thông tin từ chùa Quan Âm và chính quyền xã Tích Thiện (Trà Ôn), vào khoảng 21h ngày 21/1/2018, phật tử của chùa Quan Âm phát hiện 1 bé trai bị ai đó bỏ trong thùng giấy để dưới chân tượng Phật trước sân chùa. Ngày sau đó bé trai được trụ trì và các phật tử bế vào chùa sưởi ấm.

Theo quan sát, bé trai khoảng 7 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3kg. Bên trong thùng giấy có một số vật dụng như sữa, quần áo, tả và một phong bì đựng 500.000đ.

Sau đó, bé trai được nhà chùa và chính quyền địa phương tạm giao cho một số phật tử chăm sóc. Hiện sức khỏe của cháu bé bình thường.

Sau đó ít hôm, tức 22h ngày 26/1/2018, cũng tại nơi này xuất hiện thêm 1 bé trai nữa. Bé trai này khoảng 2 ngày tuổi, cân nặng 2,8kg nằm trong cái thau và không vật dụng gì khác ngoài bộ đồ trên người. Bé cũng được trụ trì và các phật tử đem vào chùa cưu mang. Đến sáng hôm sau, cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Cần Thơ làm các xét nghiệm cần thiết và thăm khám. Được biết cháu bé phát triển tốt.

Tạm thời, chính quyền địa phương giao 2 cháu bé nói trên cho chùa Quan Âm chăm sóc nuôi dưỡng sau đó làm các thủ tục pháp lý. Nếu không có ai nhận thì chùa sẽ nhận nuôi dưỡng.

TRẦN VĂN NHI