Khai mạc ngày hội hiến máu Chủ Nhật Đỏ 2018 dự kiến thu nhận 35.000 đơn vị máu

Cập nhật, 18:58, Chủ Nhật, 21/01/2018 (GMT+7)

Sáng nay, 21/1, ngày hội chính của chương trình “Chủ nhật đỏ” đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội và 31 tỉnh thành phố trong cả nước.

 Học sinh, sinh viên, tình nguyện viên có mặt tại trường Đại học Bách khoa để tham gia hiến máu
Học sinh, sinh viên, tình nguyện viên có mặt tại trường Đại học Bách khoa để tham gia hiến máu


Chủ Nhật Đỏ 2018 do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh/thành phố tổ chức. Chương trình kéo dài trong thời gian hơn một tháng và dự kiến nhận về khoảng 35.000 đơn vị máu hiến tình nguyện.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2009, với mong muốn mỗi giọt máu hiến đi sẽ mang tới niềm hạnh phúc cho người bệnh cho tình yêu thương nhân ái giữa người với người. Chủ Nhật Đỏ đã trở thành hoạt đồng thường niên, hành trình 10 năm Chủ Nhật Đỏ là sự nỗ lực của cộng đồng đã cùng nhau chung tay mang tới những giọt máu cứu người.

Thông tin từ Ban Tổ chức, trước khi diễn ra ngày hội chính, tính đến trung tuần tháng 1/2018, có gần 20/31 tỉnh thành tham dự đã tổ chức Chủ nhật Đỏ. Có 30 trên 60 điểm đăng ký đã tổ chức hiến máu. Tổng số lượng máu tiếp nhận được đến nay là gần 24.000 đơn vị, đạt 67% so với kế hoạch đề ra.

Được tổ chức trước Tết Nguyên đán, Chủ Nhật Đỏ sẽ góp phần tiếp sức cho rất nhiều người bệnh đang cần máu cấp cứu, điều trị trong giai đoạn cao điểm thiếu máu này. Thông tin từ Viện Huyết học – Truyền máu trung ương cho biết: trước, trong và sau Tết Nguyên đán, dự tính cả nước cần khoảng 320.000 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị và dự trữ tại các bệnh viện.

Theo VTV.vn