Giảm nghèo phải đi vào thực chất "không để ai bị bỏ lại phía sau"

Cập nhật, 17:51, Thứ Tư, 17/01/2018 (GMT+7)

 

Năm 2017, Vĩnh Long đưa 1.008 lao động xuất cảnh đi xuất khẩu lao động và đây là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của tỉnh.
Năm 2017, Vĩnh Long đưa 1.008 lao động xuất cảnh đi xuất khẩu lao động và đây là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của tỉnh.

Đó là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018 được tổ chức vào ngày 17/1.

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả mà ngành lao động, thương binh và xã hội đã đạt được trong năm 2017, đáng chú ý là hoàn thành các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao.

Trong năm 2018, Thủ tướng yêu cầu ngành tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật, cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm và một số vấn đề liên quan đến Bộ Luật Lao động;

nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đào tạo kỹ năng cho nguồn nhân lực– đó là chìa khóa thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình; thực hiện tốt hơn nữa bảo đảm an sinh xã hội phù hợp với quá trình phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh, cần nâng cao việc hỗ trợ đào tạo nghề, đặc biệt là cho vùng nông thôn, thanh niên nông thôn; quan tâm đến công tác người cao tuổi, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Năm 2017, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đạt được 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác lao động, việc làm được quan tâm thực hiện. Đã giải quyết việc làm cho trên 1,63 triệu lao động (vượt 2,5% kế hoạch năm).

Tổ chức thực hiện đầy đủ các chính sách trợ giúp xã hội cho trên 2,7 triệu đối tượng bảo trợ xã hội với kinh phí gần 15.000 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm khoảng 1,51% so cuối năm 2016. Trong đó, các huyện nghèo giảm khoảng 5%.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN