Vùng đất 6 thập niên không trộm cắp

Cập nhật, 14:52, Thứ Tư, 06/12/2017 (GMT+7)

Địa danh Canna là một hòn đảo thuộc quần đảo Inner Hebrides ở xứ Scotland, nằm cách đất liền khoảng 40km, liên tục được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận hơn nửa thế kỷ nay, như là "Khu vực duy nhất ở Vương quốc Anh không có nạn trộm cắp ".

Nhưng kỳ tích này đã bị "phá vỡ" vào đêm 26 rạng sáng ngày 27-11 vừa qua, khi xảy ra một vụ trộm cắp tại cửa hàng tạp hóa độc nhất trên đảo.

Kể từ vụ bị mất một chiếc thìa gỗ trong năm 1960 tới nay, nạn trộm cắp mới lại tái diễn khiến cư dân địa phương hết sức bất bình.

Tuy đồ bị mất trộm không nhiều nhặn gì, chỉ gồm 6 chiếc mũ len đan rẻ tiền, vài gói cà phê hòa tan và 2 hộp bánh quy mặn, nhưng đã làm tổn hại đến uy tín trong sạch của người dân đảo Canna.

Ngoài những ngư phủ đang bận theo tàu thuyền đánh cá ngoài biển ra, số cư dân còn lại trên đảo đã tề tựu trước mặt tiền cửa tiệm bày tỏ sự phẫn nộ (ảnh), cũng như bàn biện pháp đối phó với hành vi ăn trộm đáng hổ thẹn.

Được biết, do ở đảo Canna chỉ có vỏn vẹn chưa đầy 30 người dân sinh sống, nên giới hữu trách không bố trí nhân viên cảnh sát thường trực để duy trì trật tự trị an.

Theo nhận định của một nhà điều tra được Sở Cảnh sát Inner Hebrides phái tới sau khi phát giác vụ trộm, thì thủ phạm là người lạ mặt đột nhập lên đảo lúc nửa đêm.

"Nếu là người địa phương, chẳng bao giờ lại dám nẫng đi những chiếc mũ len do chính tay bà Helen Smith, chủ hiệu tạp hóa đan, bởi vô hình trung đã tự tố giác hành vi khuất tất của mình", vị điều tra viên kết luận.

Theo CAND