UBND Phường 1

Đóng chốt trực 24/24 hỗ trợ người dân khu vực sạt lở

Cập nhật, 17:05, Thứ Ba, 07/11/2017 (GMT+7)

 

Nhiều người dân khu vực sạt lở cho biết đồng tình di dời đến nơi buôn bán an toàn
Nhiều người dân khu vực sạt lở cho biết đồng tình di dời đến nơi buôn bán an toàn

Bà Phan Thị Cẩm Tú- Chủ tịch UBND Phường 1 (TP Vĩnh Long), cho biết từ con nước triều cường đầu tháng 9 âl, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Phường 1 đã có kế hoạch tuần tra khu vực sạt lở bờ sông, đoạn từ chợ cá đến bến tàu khách Vĩnh Long.

Đặc biệt, các đợt triều cường đạt đỉnh lực lượng phối hợp đóng chốt trực 24/24 tại khu vực này nhằm theo dõi tình hình thực tế, hỗ trợ kịp thời cho người dân khi cần.  

Đoạn từ chợ cá đến bến tàu khách Phường 1 hiện có 24 hộ sinh sống, buôn bán. Theo kết luận của cơ quan kiểm định, khu vực này đang bị sạt lở không thể đáp ứng được yêu cầu, xuất hiện tình trạng nguy hiểm cục bộ (cấp C).

Theo bà Cẩm Tú qua các đợt vận động, tuyên truyền người dân di dời đến nơi buôn bán an toàn đã có 22 hộ đồng ý di dời, không ngủ qua đêm tại đây. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 2 hộ chưa đồng tình chủ trương và vẫn còn ngủ qua đêm với 10 nhân khẩu.

Cũng theo bà Cẩm Tú, hiện UBND Phường 1 đang giải phóng mặt bằng, xây dựng 24 kios tại khu đất bưu điện tỉnh cũ để tạm bố trí chỗ kinh doanh mới cho các hộ di dời.  

Tin, ảnh: LÝ AN