San sẻ yêu thương

Cập nhật, 05:34, Thứ Sáu, 24/11/2017 (GMT+7)

Từ 2015- 2017, Prudential đã đóng góp trên 250 triệu đồng thông qua các chương trình trao học bổng, tặng xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo.

Tặng nhà tình thương, quà tết cho trẻ em bị nhiễm HIV, quà tết cho hộ nghèo… trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Với những đóng góp tích cực trong hoạt động kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng xã hội, Prudential Việt Nam- doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đã được UBND tỉnh Vĩnh Long trao bằng khen.

Pru tình nguyện- sẻ chia những giọt máu đầy nghĩa tình.
Pru tình nguyện- sẻ chia những giọt máu đầy nghĩa tình.

Những giọt máu nghĩa tình

Giữa tháng 11/2017, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Vĩnh Long lại nhộn nhịp bởi Hội Chữ thập đỏ TP Vĩnh Long phối hợp với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo trong chiến dịch.

Có khoảng 135 người đăng ký hiến máu, đã tiếp nhận được trên 120 đơn vị máu. Trong đó, có nhiều nhân viên của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại chi nhánh Vĩnh Long tham gia.

Cô Nguyễn Thanh Hiền (nhân viên Văn phòng Tổng đại lý Prudential Vĩnh Long) đã 20 lần hiến máu nhân đạo, vừa hiến máu xong, cười tươi: “Hiến máu vừa cứu người, vừa được kiểm tra sức khỏe. Mình khỏe mình mới được hiến máu chứ. Không chỉ vậy, tôi đã đăng ký hiến xác cho y học”.

Em Lê Thị Kim Dung (Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn chi nhánh Vĩnh Long) cho biết: “Hiến máu để cứu người, nên khi ngân hàng phát động, em thấy mình cần làm vì cộng đồng, nên hiến thôi”.

Chiến dịch Pru tình nguyện 2017 “Hiến máu nhân đạo” là hoạt động nằm trong chiến dịch đặc biệt Pru- Tình nguyện 2017 của Prudential triển khai trong tháng 11 và 12/2017 đồng loạt trên các tỉnh- thành trong cả nước, nhân kỷ niệm 18 năm thành lập công ty tại Việt Nam.

Đó là chương trình hiến máu nhân đạo được công ty phát động thường niên, thu hút không chỉ đông đảo nhân viên, tư vấn viên tham gia, mà cả những lãnh đạo cao cấp của doanh nghiệp cũng sẵn sàng hiến những giọt máu quý giá của mình để cứu người bệnh.

Tại Vĩnh Long, từ năm 2015-2017, qua những đợt hiến máu nhân đạo do Prudential phối hợp tổ chức, đã tiếp nhận gần 800 đơn vị máu.

Vì cuộc sống tươi đẹp hơn

Hàng trăm suất học bổng nghìa tình, nhiều xe đạp, dụng cụ học tập,… là một trong những hoạt động từ thiện được Prudential triển khai thường xuyên từ nhiều năm qua, góp phần hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, các học sinh nghèo vượt khó vươn lên và có thành tích tốt trong học tập, được đến trường.

Được nhận học bổng của Prudential, em Đặng Lâm Duy Tùng (Trường THCS Lê Quí Đôn) tâm sự: “Những suất học bổng giúp bà dì và ba nhẹ gánh lo cho em đi học”.

Bà dì của em- cô Huỳnh Thị Hoa- trông có vẻ già hơn so với tuổi 60 của mình- tâm sự: Hoàn cảnh anh em Tùng rất đáng thương, mẹ rời xa để đi tìm hạnh phúc mới khi Tùng mới 2 tuổi và đứa em vừa tròn thôi nôi.

Việc chạy xe ôm của ba Tùng ngày một vắng khách nên lo chuyện ăn học cho con rất vất vả. Không có chồng, cô Hoa sẻ chia phần lương hưu của mình để nuôi cháu.

Anh em Tùng rất ngoan, hiền lành và học giỏi. “Thương lắm con ơi, anh em Tùng xin ba ráng lo cho tụi con học xong ĐH để có việc làm lo cho ba, cho bà. Ba nuôi con hổng nổi thì gởi con vô chùa chứ đừng cho tụi con nghỉ học”- cô Hoa cố nén xúc động, nói.

Mỗi dịp tết đến, Prudential còn tổ chức những hoạt động vì cộng đồng, san sẻ yêu thương đến những mảnh đời khó khăn, giúp họ những phần quà vui đón tết.

Phó Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long Nguyễn Hữu Khánh- đại diện Báo Vĩnh Long cùng đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam trao quà cho các hộ nghèo tại xã Thanh Bình (Vũng Liêm) và quà tết cho trẻ em nhiễm HIV cho biết, những phần quà tuy ít nhưng đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chăm lo cho người nghèo, nhất là dịp xuân về.

Qua đó, cũng đã thể hiện vai trò của nhà tài trợ, ngoài làm nhiệm vụ kinh doanh còn thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, cùng với địa phương chăm lo cho người nghèo hưởng được tết đầy đủ, ấm no hơn…

Bà Trần Thị Phương Lan- Giám đốc Truyền thông và đối ngoại miền Nam Công ty Prudential Việt Nam- cho biết: “Tại doanh nghiệp chúng tôi, các hoạt động nhân đạo luôn nhận được sự nhiệt tình tham gia của nhân viên và tư vấn viên.

Chúng tôi xem đây là cơ hội gắn kết cũng như chung tay đóng góp vào những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng”.

Bài, ảnh: THÚY QUYÊN