Sổ tay phóng viên

Người tốt có ở quanh ta

Cập nhật, 11:37, Chủ Nhật, 08/10/2017 (GMT+7)

Cuộc sống vốn dĩ không toàn màu hồng. Cuộc sống còn tồn tại nhiều bất cập và lắm điều sai trái: láng giềng choảng nhau vì… tàu dừa de qua ranh đất; bạn trẻ giết người vì… thằng kia có ánh nhìn thấy ghét; bé gái bị tổn thương vì những người thân nhất đời xâm hại… Tuy nhiên, cuộc sống còn vô số người tốt bụng.

Tai nạn giao thông ngay ngã tư, nhiều người dừng xe, không phải để… coi mà để giúp nạn nhân bảo vệ tài sản, giấy tờ, cầm máu vết thương, gọi xe cấp cứu,…

Anh nhân viên đánh rơi chiếc bóp. Người lạ nhặt được, lục tung lên, không phải để kiếm tiền mà kiếm thông tin, số điện thoại chủ nhân để mà trả lại.

Em học sinh cấp hai đi siêu thị, thấy chị gái mang thai đứng đợi tính tiền, vội vàng nhường chị trước. Anh phụ hồ lái xe nhanh, rượt theo một phụ huynh chở con đi học, chỉ tay: “coi chừng, chân chống xe chưa gác”.

Cô công nhân tất tả về nhà, chiếc áo mưa để tạm trước xe bị gió thổi văng xuống giữa đường. Vừa dừng xe, định quay lại nhặt. Người lạ từ phía sau trờ tới, hét lên: cất áo mưa vô nè em gái...

Người tốt không ở đâu xa, người tốt đâu chỉ làm những điều to tát? Người tốt có ở quanh ta, người tốt giúp chúng ta cả những điều dung dị nhất.

Thế giới 7,5 tỷ người, người tốt vẫn rất đông và luôn chiếm phần thắng thế. Nhờ người tốt mà cuộc sống đẹp hơn lên. Nhờ người tốt mà niềm tin yêu giữa những con người không bao giờ vơi cạn.

NAM ANH