Qua đường dây nóng

Cần lắp đặt đèn chiếu sáng trên Đường tỉnh 902

Cập nhật, 09:26, Thứ Sáu, 13/10/2017 (GMT+7)

 

Đoạn đường thiếu sáng về đêm nên một số phương tiện liên tục sử dụng đèn chiếu xa, thậm chí lấn làn. Ảnh chụp trên ĐT 902.
Đoạn đường thiếu sáng về đêm nên một số phương tiện liên tục sử dụng đèn chiếu xa, thậm chí lấn làn. Ảnh chụp trên ĐT 902.

Đường tỉnh (ĐT) 902 được cải tạo, nâng cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, giao thương hàng hóa của người dân.

Song bên cạnh đó, là nỗi lo về tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông vào ban đêm, bởi tuyến đường này chưa được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp ĐT 902 được khánh thành vào năm 2015. Trong đó, đoạn đường từ phà Đình Khao đến cầu Mỹ An có chiều dài 6,3km, đi qua địa phận xã Thanh Đức (Long Hồ) và xã Mỹ An (Mang Thít), mặt đường được thảm bê tông nhựa nóng.

Đoạn đường này dù đã được sử dụng 2 năm qua với rất nhiều lượt phương tiện lưu thông mỗi ngày nhưng đến nay vẫn chưa được lắp đặt đèn chiếu sáng. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho tội phạm hoạt động về đêm, khiến người dân sinh sống tại khu vực này không khỏi lo lắng.

Người tham gia giao thông thì lo sợ tai nạn rình rập mỗi khi qua lại vào ban đêm bởi đoạn đường tối om, khiến tầm nhìn bị hạn chế, dễ xảy ra va chạm khi gặp tình huống bất ngờ.

“Đường này hay xảy ra va quẹt xe vào ban đêm, tối đang ngủ mà nghe rầm một cái là biết xe đụng nhau, còn kẻ xấu thì lợi dụng đêm tối đột nhập nhà dân trộm đồ. Mong Nhà nước sớm lắp đặt đèn chiếu sáng để bà con chúng tôi an tâm sinh sống”- một người dân sống ven ĐT 902 bức xúc lẫn lo lắng.

Trước đó, người dân xã Thanh Đức cũng đã phản ánh tình trạng nhiều thanh thiếu niên lợi dụng trời tối, tụ tập tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe trái phép vào đêm khuya trên tuyến ĐT 902 làm mất an toàn giao thông, gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của các hộ dân ven đường.

Không chỉ được xem là “điểm nóng” về tai nạn giao thông, ĐT 902 còn có khu vực tập trung đông dân cư và nhiều doanh nghiệp hoạt động nên lưu lượng xe cộ qua lại rất đông vào giờ cao điểm, chưa kể một số xe tải, xe đầu kéo ở các công ty ra vào thường xuyên.

Nhất là buổi tối, do đoạn đường thiếu sáng nên người điều khiển phương tiện thường sử dụng đèn chiếu xa, một số xe tải còn chạy lấn làn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bạn đọc Nguyễn Nhung (Vũng Liêm) cho biết: “Một lần về quê vào buổi tối suýt nữa đụng phải xe chạy ngược chiều do lóa mắt không thấy đường vì bị xe đi ngược chiều bật đèn pha vào mặt”.

Trước thực trạng trên, người dân rất mong ngành chức năng sớm xem xét, đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên ĐT 902, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực có đông dân cư sinh sống.

  • Bài, ảnh: PHẠM TẤN