Trà Ôn

15 tập thể, 38 cá nhân được khen thưởng đột xuất về bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật, 09:53, Thứ Ba, 12/09/2017 (GMT+7)

Nhiều năm qua, nhờ thực hiện hiệu quả các mô hình phòng, chống tội phạm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Trà Ôn đã được giữ vững ổn định.

Đến nay, Công an huyện Trà Ôn đã xây dựng được 32 mô hình tự quản về an ninh trật tự, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương.

Điển hình như các mô hình: cổng an ninh trật tự; phòng ngừa, trợ giúp người chưa thành niên và trẻ em vi phạm pháp luật có nguy cơ vi phạm pháp luật;

giáo dục đối tượng vi phạm trật tự xã hội và tệ nạn xã hội; họ đạo thị trấn Trà Ôn đoàn kết tham gia phòng chống tội phạm giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; giáo dục đối tượng ma túy; đèn thắp sáng đảm bảo an ninh trật tự; biển báo đường dây nóng tố giác tội phạm; cảm hóa giáo dục đối tượng tái hòa nhập cộng đồng,…

Thông qua các mô hình giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Bên cạnh, huyện cũng duy trì hoạt động hiệu quả các CLB: “Phụ nữ với pháp luật”, “Thanh niên với pháp luật”, “Tuổi trẻ với pháp luật” và các hoạt động khác nhân ngày Pháp luật, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Nói không với ma túy”,...

Qua đó, giúp cán bộ và nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm cùng tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

Ngoài ra, việc phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” cũng được lực lượng Công an huyện Trà Ôn triển khai thực hiện nghiêm túc.

Riêng 6 tháng đầu năm, Công an huyện Trà Ôn đã phối hợp các lực lượng có liên quan tổ chức tuyên truyền phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được hàng trăm cuộc, có trên 3.000 lượt người tham dự.

Từ phong trào, nhân dân đã cung cấp trên 90 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an điều tra làm rõ và xử lý nhiều vụ việc vi phạm pháp luật, triệt phá trên 30 vụ tệ nạn xã hội, 1 vụ mua bán trái phép chất ma túy và bắt giữ 4 đối tượng có lệnh truy nã.

Qua phong trào, xuất hiện nhiều nhân tố điển hình tiên tiến. Kết quả đã có 15 tập thể và 38 cá nhân được khen thưởng đột xuất về thành tích xuất sắc trong phong trào này.

TRÚC MAI