Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Cập nhật, 18:16, Thứ Bảy, 26/08/2017 (GMT+7)

Đó là chủ đề Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 5  năm 2017 được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và Trung ương Đoàn tổ chức từ ngày 24- 26/8/2017  tại Hà Nội.

Đoàn Vĩnh Long tham dự diễn đàn trẻ em lần 5 năm 2017.
Đoàn Vĩnh Long tham dự diễn đàn trẻ em lần 5 năm 2017.

Diễn đàn có sự tham gia của 200 trẻ em từ 9 tuổi đến dưới 16 tuổi, đại diện cho trẻ em 48 tỉnh, thành, các làng trẻ em SOS và Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An. Vĩnh Long có 4 trẻ em tham gia diễn đàn lần này.

Trong 3 ngày, các em thảo luận 4 nhóm nội dung: Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và tảo hôn; trẻ em với vấn đề phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Em Nguyễn Minh Thùy (Trường THCS Hựu Thành A- Trà Ôn) tham gia thảo luận Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.
Em Nguyễn Minh Thùy (Trường THCS Hựu Thành A- Trà Ôn) tham gia thảo luận Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Mỗi nội dung được các em phân chia theo nhóm thể hiện bằng các tiểu phẩm, bài thuyết trình, hình vẽ... qua đó truyền tải thông điệp về việc quan tâm chăm sóc trẻ em, nêu cao trách nhiệm của gia đình, xã hội và bản thân các em đối với việc phòng, tránh xâm hại, bạo lực trẻ em có thể xảy ra hằng ngày, hằng giờ đối với các em.

Thông qua diễn đàn sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, xã hội, của các cấp ủy, chính quyền, các ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Luật Trẻ em, cũng như công tác phòng, tránh xâm hại, bạo lực trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, phát triển hoàn thiện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đặc biệt, sáng 26/8 các em sẽ có phiên đối thoại với đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, tổ chức về các vấn đề quan tâm thuộc chủ đề của Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 5.

Tin, ảnh: MAI ANH