Tổng kết dự án LIBRE

Cập nhật, 14:32, Thứ Năm, 17/08/2017 (GMT+7)

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh vừa phối hợp với Tổ chức ADRA tổ chức tổng kết dự án “Nâng cao khả năng ứng phó thiên tai dựa vào cộng đồng thông qua hoạt động cải thiện sinh kế” (gọi tắt là dự án LIBRE).

Đây là dự án do tổ chức ADRA tài trợ cùng với nguồn kinh phí đối ứng của địa phương, chính thức thực hiện từ tháng 9/2013 tại 4 xã: Hiếu Phụng, Trung Thành (Vũng Liêm); Vĩnh Xuân, Tích Thiện (Trà Ôn).

Dự án triển khai các hoạt động cụ thể về đào tạo, quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; xây dựng và thực hiện kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai; đào tạo về sản xuất- định hướng thị trường và các hoạt động giá trị gia tăng; cho vay bò quay vòng dành cho hộ chăn nuôi bò và khoản vay quay vòng dành cho các mô hình tạo thu nhập.

Kết quả, dự án đã mở được nhiều lớp tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, kỹ năng sơ cấp cứu, xây dựng kịch bản phòng chống rủi ro thiên tai, kỹ năng dạy bơi cho giáo viên.

Tổ chức 35 buổi diễn tập về phòng chống rủi ro thiên tai, các cuộc truyền thông nâng cao nhận thức của học sinh về môi trường và biến đổi khí hậu; tập huấn kỹ thuật nuôi bò với tổng đàn bò giao cho hộ dân là 255 con; có 273 hộ nhận vốn xoay vòng và tổ chức các lớp tập huấn thị trường sản phẩm nông nghiệp tại Vĩnh Long…

Việc tổng kết dự án để đánh giá hiệu quả hoạt động, các mục tiêu đã đạt được trước khi tiến hành bàn giao dự án cho địa phương quản lý.

HẢI YẾN