Thăm, tặng quà gia đình cán bộ Tiểu đoàn 857 qua các thời kỳ

Cập nhật, 08:40, Thứ Tư, 16/08/2017 (GMT+7)

Ngày 15/8/2017, đoàn cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, do đồng chí Nguyễn Ký Ức- nguyên Bí thư Tỉnh ủy- làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn 857, gia đình liệt sĩ, người có công, hiện đang sinh sống tại huyện Lai Vung, Châu Thành (Đồng Tháp) và huyện Bình Tân, TX Bình Minh (Vĩnh Long).

Ông Nguyễn Ký Ức (bìa phải) tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Duy (2 Thắng), nguyên lãnh đạo Tiểu đoàn 857.
Ông Nguyễn Ký Ức (bìa phải) tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Duy (2 Thắng), nguyên lãnh đạo Tiểu đoàn 857.

Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến của các đồng chí và gia đình chính sách; mong muốn các gia đình luôn giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của địa phương. Đoàn đã gửi tặng mỗi gia đình một phần quà và 1 triệu đồng.

Tiền thân của Tiểu đoàn 857 là Liên minh giáo phái chống Mỹ- Diệm. Tháng 8/1957, tiểu đoàn làm lễ ra mắt tại kinh Mười Thới. Đây là lực lượng vũ trang tuyên truyền của Đảng với tên gọi là Tiểu đoàn Lý Thường Kiệt.

Sau Đồng Khởi, tiểu đoàn mang danh hiệu Giải phóng quân, phân tán hoạt động, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương, xây dựng cơ sở vùng đồng bào có đạo. Năm 1964, tiểu đoàn đổi phiên hiệu là 857.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Tỉnh ủy Vĩnh Long, cùng ý chí quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ và sự cưu mang, đùm bọc của nhân dân, Tiểu đoàn 857 đã đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, góp phần cùng cả nước làm nên đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH-TRẦN ĐƯỢC