Tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm mùa mưa bão

Cập nhật, 09:30, Thứ Sáu, 11/08/2017 (GMT+7)

 

Tiêm phòng cho đàn vịt ở xã Đông Thành.
Tiêm phòng cho đàn vịt ở xã Đông Thành.

Mùa mưa bão là điều kiện thuận lợi dễ phát sinh dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, trong những ngày qua, ngành chức năng TX Bình Minh tập trung tuyên truyền vận động người dân tích cực tiêm phòng cho đàn vật nuôi; che chắn, vệ sinh chuồng trại nhằm tăng khả năng chống chịu các tác động bất lợi của thời tiết và sự đe dọa của dịch bệnh.

Tính đến nay, Trạm Thú y TX Bình Minh đã tiến hành tiêm phòng cho đàn gia súc như: heo, trâu, bò được 30.000 liều vắc xin phòng, chống các bệnh dịch tả, tụ huyết trùng, phó thương hàn và bệnh lở mồm long móng. Tiêm phòng cho đàn gia cầm được 140.000 liều phòng, chống bệnh cúm A/H5N1.

Đồng thời, lực lượng cộng tác viên thú y cơ sở còn tổ chức tiêm phòng cho đàn vịt chạy đồng từ nơi khác đến và cấp sổ theo dõi quản lý theo quy định. Tiếp tục tiêm phòng bổ sung cho đàn gia cầm dưới 5 tuần tuổi; đàn gia cầm mới phát sinh…

Nhờ làm tốt công tác tiêm phòng và quản lý chặt chẽ tình hình dịch bệnh nên đàn gia súc, gia cầm phát triển tốt.

Ngoài ra, ngành thú y cũng hướng dẫn bà con chăn nuôi tích cực che chắn, vệ sinh chuồng trại; phun thuốc tiêu độc sát trùng định kỳ; đặc biệt là bổ sung các loại khoáng chất, vitamin vào thức ăn để giúp cho đàn vật nuôi để nâng cao sức đề kháng nhằm ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH