Người phụ nữ nhận là mẹ bé trai ở Bệnh viện Từ Dũ

Cập nhật, 17:26, Thứ Năm, 10/08/2017 (GMT+7)

Làm nghề sơn móng tay ở Bình Chánh, TP HCM, người phụ nữ nói "lạc mất con" khi thăm bệnh ở Từ Dũ nhưng không báo chính quyền.

Bé Bin hiện ở làng Hòa Bình, bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Sơn Hòa
Bé Bin hiện ở làng Hòa Bình, bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Sơn Hòa

Ngày 10/8, bà Nguyễn Thị Thanh Nga (cán bộ Bình đẳng giới – Trẻ em của UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh các giấy tờ liên quan về chị Phạm Thùy Ngân (30 tuổi) làm nghề sơn móng tay - người nhận là mẹ bé Bin bị bỏ rơi trước Bệnh viện Từ Dũ.

"Hiện chưa thể xác định chị ấy có phải là mẹ Bin hay không, song chị ấy có một số hình ảnh, giấy tờ liên quan cậu bé", bà Nga nói.

Cũng trong sáng nay, một người đàn ông làm nghề bảo vệ đến UBND phường nhận là cha ruột của Bin, muốn đón em về. Ông nói chính xác tên bé trai và người mẹ Phạm Thùy Ngân nhưng không có bất kỳ giấy tờ gì chứng minh. Cán bộ phường đã lập biên bản ghi nhận sự việc.

Theo bà Nga, sau khi thông tin Bin bị bỏ rơi trước Bệnh viện Từ Dũ được công bố, lực lượng chức năng nhận được điện thoại nói từng thấy cậu bé sống cùng mẹ trên Quốc lộ 50, đoạn gần bến xe quận 8 (Bình Chánh). Mẹ bé làm nghề sơn móng tay trong con hẻm.

Bà Nga và cán bộ phường đã đến khu vực rà soát, tìm được chị Ngân - giống như mô tả tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Sau khi nhìn ảnh bé Bin, chị này nhận là con mình và cho biết bị lạc mất khi đến Từ Dũ thăm người thân. Chị có đi tìm con nhưng không thấy và "không biết cần phải báo chính quyền". 

Người phụ nữ cho biết Bin đã hơn 3 tuổi, tên thật là Phạm Gia Huy, sinh ở Cà Mau ngày 16/1/2014. Chị cũng cung cấp một số giấy tờ, hình ảnh lúc Bin còn nhỏ.

Chị cho biết, Bin là con của chị với người chồng thứ hai. Ông ta nhiều lần đánh đập hai mẹ con nên chị mang Bin lên Sài Gòn sống nhờ người thân, rất khó khăn.

Theo cán bộ phường, chị Ngân không tỏ vẻ sốt sắng, không đề nghị đến Bệnh viện Từ Dũ gặp bé, dù "lạc mất con" hơn một tháng qua.

UBND phường Phạm Ngũ Lão và UBND xã Bình Hưng đã lập biên bản vụ việc để xác minh. Nếu chị Ngân đúng là mẹ của Bin sẽ làm thủ tục để bé về với mẹ.

Trước đó, bảo vệ Bệnh viện Từ Dũ phát hiện cậu bé mặc áo thun trắng, khoác áo màu xanh dương, đi bộ một mình trước cổng khuya 11/7. Do không thấy người thân đi cùng nên họ đưa cậu bé vào Làng Hoà Bình tại bệnh viện này để bác sĩ chăm sóc, sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Nếu không tìm được người thân, cậu bé sẽ được giao cho mái ấm Thanh Bình ở xã Long Thới, huyện Chợ Lách (Bến Tre) nuôi dưỡng.

Theo Sơn Hòa (VnExpress)