Vận động trên 11,7 tỷ đồng chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Cập nhật, 13:15, Thứ Năm, 06/07/2017 (GMT+7)

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, 6 tháng đầu năm, tỉnh huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn qua các hoạt động: hỗ trợ gần 156.000 phần quà, 1.318 suất học bổng, phẫu thuật miễn phí 8 ca, BHYT, hỗ trợ nhà ở… với tổng trị giá trên 11,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh mua BHYT cho 100% trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi tại các trung tâm, trẻ em học tại các lớp học tình thương, trẻ em hưởng bảo trợ xã hội, trẻ em nghèo.

 Thực hiện tốt chính sách khám, chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nhiễm HIV/AIDS; thực hiện khám và điều trị cho trẻ suy dinh dưỡng.

 Đồng thời, thực hiện tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 1 tuổi; đề án sàng lọc trước khi sinh; trẻ em thuộc các diện chính sách xã hội trong diện quản lý đều được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, chính sách xã hội theo quy định.

SÔNG TRĂNG