Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Cập nhật, 14:27, Thứ Năm, 13/07/2017 (GMT+7)

Hội liên hiệp phụ nữ các cấp luôn chú trọng hỗ trợ phụ nữ có điều kiện tiếp cận các nguồn vốn vay đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu thị trường trong và ngoài nước. 

Trong 6 tháng đầu năm, có 2.809 chị tiếp cận vốn vay và chuyển đổi hình thức sản xuất kinh doanh; hỗ trợ khởi nghiệp cho 3 hộ thông qua mô hình trồng lan cắt cành phối hợp hệ thống tưới phun tại TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ; hỗ trợ thành lập 1 doanh nghiệp tư nhân do nữ làm chủ tại Phường 5 (TP Vĩnh Long).

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh đưa 15 chị em phụ nữ trưng bày 12 sản phẩm của các hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp nữ tham gia “Ngày hội việc làm và kết nối hàng Việt” tại TP Hồ Chí Minh.

Qua đó, có 3 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các công ty và hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp do phụ nữ quản lý, tạo điều kiện ổn định cho đầu ra của sản phẩm, góp phần hỗ trợ chị em khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp thành công.

HẢI YẾN