Bữa ăn ca công nhân từ 15.000- 28.000 đ/ngày

Cập nhật, 07:02, Thứ Hai, 17/07/2017 (GMT+7)

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, qua giám sát việc thực hiện “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động” (NLĐ) theo Nghị quyết 7C của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh tổ chức bữa ăn cho NLĐ từ 15.000- 28.000 đ/ngày.

Bên cạnh, có một số DN không tổ chức nấu ăn mà thanh toán tiền cho NLĐ. Hình thức này giúp DN tiết kiệm chi phí nhân công, không phải chịu trách nhiệm về tổ chức bữa ăn ca- nhất là liên quan đến an toàn thực phẩm.

Về phía NLĐ cũng mong muốn được hỗ trợ tiền ăn để không lệ thuộc vào thức ăn do bếp ăn cung cấp, vừa đảm bảo khẩu vị và chất lượng bữa ăn. Nếu DN có tổ chức nấu ăn thì ngoài nâng cao giá trị bữa ăn giữa ca (từ 15.000đ trở lên) cần có sự thay đổi về chất lượng, khẩu phần để đảm bảo sức khỏe và tái tạo sức lao động.

Qua giám sát, LĐLĐ tỉnh nhắc nhở các DN quan tâm chọn cơ sở nấu ăn hợp vệ sinh, an toàn; đồng thời yêu cầu công đoàn cơ sở trong quá trình ký kết thỏa ước lao động tập thể nên đưa nội dung bữa ăn ca vào nội dung thương lượng.

NGUYỄN XUÂN