Kết nối phố

Môtô "khủng" vào đô thị

Cập nhật, 14:56, Thứ Tư, 14/06/2017 (GMT+7)

Gần đây, vào quãng chiều chiều, đôi khi có những chiếc môtô hụ máy rất lớn phóng vèo vèo trên các con đường nhỏ quanh quẹo trong đô thị nhỏ.

Nhiều người đang chạy xe giật mình hoảng hốt không biết tránh vào đâu, nhiều người loạng choạng tay lái. Ngay cả những người đi bộ trên vỉa hè cũng giật mình, nép sát vào bên trong.

Tuy không thường xuyên, nhưng thỉnh thoảng những chiếc môtô phân khối lớn vẫn xuất hiện trên đường phố nhỏ hẹp, chật chội và đông đúc. Cũng sẽ không có gì đáng nói nếu những chiếc môtô “khủng” này không phát ra âm thanh xé tai cùng tốc độ chạy “giật bắn người” khiến nhiều người tham gia lưu thông lo sợ.

Nhiều chị em chở theo con nhỏ đứa ngồi trước đứa ngồi sau, cho biết họ cực kỳ hoảng sợ khi đang chạy xe trên đường mà nghe tiếng “nẹt pô” hoặc tiếng môtô gầm rú phía sau rồi phóng vụt qua. Chỉ lo nếu không va quẹt thì cũng loạng choạng tay lái bị té ngã.

Nhiều người đề nghị môtô khi vào khu vực đô thị nên “chạy khẽ, đi chậm” để tôn trọng mọi người và đảm bảo an toàn giao thông.

Nếu đam mê môtô phân khối lớn, xin hãy ra đường lớn!

NGUYÊN CHƯƠNG