Hỗ trợ hộ nghèo chăn nuôi bò giống nâng cao đời sống

Cập nhật, 15:04, Thứ Tư, 14/06/2017 (GMT+7)

Đó là tên dự án nhằm giúp các hộ nghèo đảm bảo được sinh kế bền vững vừa được Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh triển khai sáng 14/6/2017.

Ông Trần Ngọc Chi- Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực dự án cho biết, dự án được triển khai thực hiện tại 7 huyện, thị xã của tỉnh từ năm 2017- 2020

. Theo đó, đối tượng hưởng lợi trực tiếp dự án trong 4 năm là 836 hộ gia đình nghèo, trong đó có 380 hộ dân ban đầu và 456 hộ nhận chuyển giao.

Thực hiện dự án, trong tháng 7/2017, Ban quản lý dự án sẽ bàn giao 380 con bò cái giống cho 380 hộ nghèo.

Các hộ này sẽ được hỗ trợ 100% chi phí mua bò cái giống và được hướng dẫn chăm sóc. Sau khi bò mẹ đẻ ra bê cái, hộ dân đó sẽ nuôi bê con đạt từ 150 ký rồi giao cho hộ khác và được sở hữu bò mẹ, phải đảm bảo chăm sóc bò tốt để phát triển số lượng bò nhằm giúp hộ thoát nghèo.

Còn nếu đẻ bê đực thì ban quản lý thu hồi thanh lý để mua bò cái khác giao cho hộ nghèo tiếp theo. Tổng kinh phí thực hiện dự án trên 9 tỉ, trong đó có 6,8 tỉ đồng trích từ Quỹ vì người nghèo của tỉnh.

Để hỗ trợ về tiêu thụ sản phẩm, Ban quản lý dự án phối hợp với chính quyền địa phương chọn ít nhất 3 cơ sở có uy tín cạnh tranh giá tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho nông hộ.

Dự án giúp các nông hộ tiếp cận với các nguồn vốn vay với lãi suất thấp từ ngân hàng chính sách địa phương để mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng đầu vào và tạo liên kết với nhà cung cấp và thị trường.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN