Vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị "sáng- xanh- sạch- đẹp"

Cập nhật, 15:52, Thứ Năm, 18/05/2017 (GMT+7)

 

Những cải tiến đổi mới quy trình chăm sóc, quản lý công viên cây xanh đã làm đô thị ngày càng “sáng- xanh- sạch- đẹp”.
Những cải tiến đổi mới quy trình chăm sóc, quản lý công viên cây xanh đã làm đô thị ngày càng “sáng- xanh- sạch- đẹp”.

Xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một nội dung quan trọng để xây dựng đơn vị vững mạnh và phát triển, 100% cán bộ, đảng viên, VC- NLĐ của Công ty CP Công trình công cộng đã đăng ký thực hiện phù hợp với từng nhiệm vụ và nhận thức của mỗi đối tượng, mang lại hiệu quả tích cực.

Trong năm 2016, Công ty CP Công trình công cộng đã phát động các tập thể và cá nhân thực hiện được nhiều mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực, ứng dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nổi bật như mô hình “Thực hiện tốt công tác vệ sinh đường phố trên địa bàn TP Vĩnh Long” của Xí nghiệp Vệ sinh môi trường; mô hình này có sự phối hợp với chính quyền địa phương vận động nhân dân cùng tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn đường phố luôn khang trang sạch đẹp.

Mô hình “vận động nhân dân góp phần bảo vệ phát triển hệ thống cây xanh đô thị” của Xí nghiệp Công viên Cây xanh.

Mô hình “Áp dụng tiến bộ kỹ thuật từng bước đưa đèn cao áp 2 cấp công suất và đèn compact vào sử dụng tiết kiệm điện” của Đội Chiếu sáng đô thị và mô hình “Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”.

Việc đăng ký thực hiện các mô hình đã mang lại giá trị thiết thực, việc áp dụng quy trình thu gom vận chuyển rác bằng các thiết bị chuyên dùng đã hạn chế ô nhiễm môi trường và sức lao động, nâng cao chất lượng công tác vệ sinh đô thị; việc ứng dụng chế phẩm xử lý mùi hôi tại bãi rác Hòa Phú và thực hiện quy trình chôn lấp hợp vệ sinh đã hạn chế tối đa việc ô nhiễm môi trường.

Cải tiến đổi mới quy trình chăm sóc, quản lý công viên cây xanh, hoa kiểng, thảm cỏ, trồng hoa trên dải phân cách đã góp phần tăng vẻ mỹ quan cho thành phố.

Đội Chiếu sáng đô thị đã áp dụng kỹ thuật từng bước đưa đèn cao áp 2 cấp công suất và đèn compact vào sử dụng, duy trì đồng hồ hẹn giờ để tiết kiệm điện, góp phần giảm chi từ ngân sách trên 1,2 tỷ đồng/năm.

Đặc biệt, sáng kiến đặt van một chiều vào các trạm bơm để chống lũ trong nội ô thành phố được đánh giá mang lại hiệu quả cao, hạn chế nước lũ, mưa lớn tràn ngập đường phố ảnh hưởng đến đời sống nhân dân…

Thông qua các mô hình học tập và làm theo Bác, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, hoạt động doanh nghiệp ngày càng phát triển, hoạt động các đoàn thể chính trị đi vào chiều sâu.

Tổng doanh thu đạt gần 55 tỷ đồng trong năm 2016, đời sống người lao động từng bước được nâng cao, thu nhập bình quân 6,7 triệu đồng/người/tháng, các chế độ chính sách được hoàn thiện hơn, đảm bảo sự hài hòa giữa quyền lợi và trách nhiệm, tạo sự đoàn kết, an tâm phấn khởi trong CNVC- NLĐ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Năm 2016, công ty được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành tốt các chỉ tiêu giao ước thi đua, được đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Gần đây nhất là báo cáo tham luận điển hình tại hội nghị biểu dương, khen thưởng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Liên đoàn Lao động tỉnh và được đề nghị tặng bằng khen của Tỉnh ủy.

 

Bài, ảnh: HẢI YẾN