Cần chấm dứt việc mua bán hàng rong, vứt rác bừa bãi ven đường dẫn cầu Cần Thơ

Cập nhật, 07:40, Thứ Tư, 17/05/2017 (GMT+7)

Tình trạng che dù mua bán trái cây lấn chiếm hành lang lộ giới dọc theo đường dẫn cầu Cần Thơ thuộc khu vực phía trước Khu công nghiệp TX Bình Minh dù đã được các ngành chức năng nhiều lần kiểm tra tháo dỡ, thế nhưng tình trạng này vẫn cứ tiếp tục diễn ra hàng ngày, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông và gây mất vẻ mỹ quan khu vực này.

Người dân tự ý che dù mua bán trên đường dẫn cầu Cần Thơ.
Người dân tự ý che dù mua bán trên đường dẫn cầu Cần Thơ.

Nhiều hộ dân tự ý che dù dọc đường dẫn cầu Cần Thơ làm nơi mua bán hàng rong, chủ yếu là các loại trái cây như bắp, thanh trà, vú sữa, nước giải khát…

Nhiều phương tiện giao thông dừng lại trao đổi mua bán gây cản trở giao thông, rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây. Thực tế đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Mặc dù, ngành chức năng đã nhiều lần kiểm tra nhắc nhở, tháo dỡ dù tạm nhưng khi đoàn kiểm tra đi qua thì nạn mua bán lại tái diễn.

Cũng tại khu vực này, tình trạng ô nhiễm môi trường đang là vấn đề rất đáng lo ngại. Nhiều hộ kinh doanh buôn bán và khách vãng lai cứ ngang nhiên vứt rác bừa bãi hai bên lề đường.

Ngày qua ngày, sự vô ý này đã ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ mỹ quan của khu vực cầu Cần Thơ- một công trình mang tầm cỡ quốc gia.

Ngành chức năng cần sớm có biện pháp giải quyết triệt để việc mua bán, xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ nhằm tạo hình ảnh đẹp trong mắt người đi đường và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây- nhất là hiện nay TX Bình Minh đẩy mạnh thực hiện đô thị văn minh, xây dựng cảnh quan môi trường sáng- xanh- sạch- đẹp và an toàn.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH