Xây 35 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Cập nhật, 05:46, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Hưởng ứng và thực hiện kế hoạch của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và lời kêu gọi của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long về vận động đóng góp quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội năm 2017, Công ty TNHH 1TV Xổ số kiến thiết (XSKT) tỉnh Vĩnh Long đã vận động 4 công ty XSKT tỉnh bạn đóng góp 1.050.000.000đ vào quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Vĩnh Long để xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá 30.000.000 đ/căn.

Các công ty đóng góp như sau: Công ty TNHH 1TV XSKT Trà Vinh 20 căn và Công ty TNHH 1TV XSKT Tiền Giang, Đồng Tháp, TP Cần Thơ: mỗi đơn vị 5 căn.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Vĩnh Long đã có kế hoạch phân bổ cho các huyện- thị. Cụ thể: Long Hồ, Mang Thít, Vũng Liêm, Trà Ôn, Tam Bình, Bình Tân, Bình Minh, mỗi đơn vị xây dựng 5 căn cho 35 hộ nghèo khó khăn về nhà ở các xã xây dựng xã nông thôn mới.

Số tiền này sẽ được Công ty TNHH 1TV XSKT tỉnh Vĩnh Long chuyển đến tài khoản của quỹ “Vì người nghèo” các huyện- thị; Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các huyện- thị phối hợp các ngành chọn đối tượng, lập hồ sơ đề nghị xây dựng và quyết toán xây dựng nhà đại đoàn kết theo quy định; kịp thời giúp các hộ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống, sản xuất thoát nghèo.

NGUYỄN VĂN SANG