Tọa đàm phòng, chống bệnh cúm A(H5N1)

Cập nhật, 11:46, Thứ Năm, 20/04/2017 (GMT+7)

Ngày 19/4/2017, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và TX Bình Minh tổ chức buổi tọa đàm phòng chống bệnh cúm A(H5N1).

Tham gia buổi tọa đàm có trên 200 người dân ở các xã Đông Thành, Đông Bình và phường Thành Phước. Tại đây, bà con được cán bộ ngành y tế thông báo tình hình dịch bệnh cúm A(H5N1) ở nhiều địa phương trong cả nước thời gian gần đây; hướng dẫn cách nhận biết khi mắc bệnh cúm A(H5N1), biện pháp phòng tránh và những con đường lây bệnh chính từ gia cầm sang người…

Đồng thời, khuyến cáo người dân thực hiện tốt vệ sinh cá nhân; dọn dẹp nơi ở thông thoáng, hạn chế tiếp xúc với người bệnh. Không sử dụng gia cầm, sản phẩm của gia cầm không rõ nguồn gốc. Khi phát hiện có gia cầm ốm, chết, phải báo ngay cho chính quyền địa phương và đơn vị thú y trên địa bàn.

Tại buổi tọa đàm, bà con còn nêu nhiều ý kiến xoay quanh biểu hiện của bệnh cúm A(H5N1); cách phòng tránh cho người dân sống trong vùng có dịch bệnh; đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm A(H5N1) cao… và đã được cán bộ ngành y tế giải đáp.

HOÀNG MINH