Nguy cơ tai nạn giao thông trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cập nhật, 13:38, Thứ Năm, 20/04/2017 (GMT+7)

Việc tháo dỡ dải phân cách tại điểm giao giữa Quốc lộ 57 với đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4- TP Vĩnh Long) đã tạo điều kiện cho việc lưu thông được thuận tiện, dễ dàng.

Tuy nhiên, tại giao lộ này, lại xảy ra tình trạng người tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm, đi ngược chiều để sang cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Các môtô vô tư chạy ngược chiều, bất chấp hiểm nguy.
Các môtô vô tư chạy ngược chiều, bất chấp hiểm nguy.

Đây là hình ảnh chúng tôi ghi lại được trên QL57, nơi giao nhau với đường Trần Đại Nghĩa, môtô, xe đạp, kể cả người đi bộ vẫn vô tư qua dải phân cách rồi đi ngược chiều để vào cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Dải phân cách trên QL57 được dỡ bỏ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông đi thẳng hướng từ đường Trần Đại Nghĩa ra QL57 và ngược lại. Việc làm trên nhằm khắc phục tình trạng trước đây phương tiện giao thông thường xuyên đi ngược chiều trên QL57 để rẽ vào đường Trần Đại Nghĩa.

Còn hiện nay, thay vì chạy hơn 200m rồi qua vòng xoay mới vào cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thì một số người tham gia giao thông vẫn thiếu ý thức chấp hành luật giao thông, cứ ngang nhiên vượt qua giao lộ, đi ngược chiều trên QL57 rồi vào cổng bệnh viện, với một lý do đơn giản là đi xa mất thời gian(!)

Hành động trên không chỉ gây nguy hiểm cho chính người đi ngược chiều mà còn gây nguy hiểm cho những người cùng tham gia giao thông. Rất mong, người tham gia giao thông qua khu vực trên cần có ý thức hơn nữa trong việc chấp hành luật giao thông nhằm tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN