Gần 215,5 tỷ đồng chăm lo công đoàn viên, người lao động

Cập nhật, 18:15, Thứ Ba, 18/04/2017 (GMT+7)

Đó là tổng giá trị phúc lợi xã hội do các cấp công đoàn trongtỉnh đã huy động để chăm lo cho công đoàn viên và người lao động trong quý I/2017.

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” và tặng quà cho người lao động tại Khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ).
Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” và tặng quà cho người lao động tại Khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ).

Trong đó, nổi bật nhất là thực hiện tốt chính sách tết cho người lao động với trên 200 tỷ đồng; Quỹ trợ vốn CEP chi nhánh Vĩnh Long đã tạo điều kiện cho gần 1.600 hộ vay vốn, trong đó có 142 công nhân, viên chức lao động với gần 11,2 tỷ đồng; Quỹ Xã hội- Liên đoàn Lao động tỉnh vận động thu được gần 341 triệu đồng và đã giải ngân cất 2 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, thăm hỏi 13 trường hợp công đoàn viên bị ốm đau dài hạn…

Ngoài ra, các cấp công đoàn còn vận động hỗ trợ máy lọc nước mặn cho các xã bị ảnh hưởng xâm nhập mặn; Trung tâm Giới thiệu việc làm và dạy nghề- Liên đoàn Lao động tỉnh còn tư vấn cho 239 lao động và giới thiệu việc làm cho 142 người.

Quý II/2017, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động theo chủ đề năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên”; đặc biệt là các vấn đề về lương, thưởng, bữa ăn ca, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN