Các biện pháp kỹ thuật phòng chống bệnh lở mồm long móng và bệnh dại

Cập nhật, 15:25, Thứ Tư, 19/04/2017 (GMT+7)

Đây là chủ đề hội thảo do Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Vĩnh Long (Sở Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với các công ty thuốc thú y tổ chức sáng 19/4/2017.

Bệnh dại gây tổn thất về mặt tinh thần và có thể gây chết người. Trong ảnh: Cán bộ thú y tiêm vaccine phòng bệnh dại chó.
Bệnh dại gây tổn thất về mặt tinh thần và có thể gây chết người. Trong ảnh: Cán bộ thú y tiêm vaccine phòng bệnh dại chó.

Bệnh lở mồm long móng và bệnh dại là 2 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, trong đó bệnh lở mồm long móng gây thiệt hại lớn về kinh tế đối với người chăn nuôi, còn bệnh dại gây tổn thất về mặt tinh thần và có thể gây chết người.

Bộ Nông nghiệp và PTNT đã đưa 2 bệnh này vào danh sách các bệnh bắt buộc phải công bố dịch và phải tiêu hủy ngay từ con vật mắc bệnh đầu tiên.

Thời gian qua, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện kế hoạch tiêm phòng vaccine gia súc, gia cầm đợt 1/2017.

Riêng tiêm phòng gia súc được thực hiện từ ngày 2/3- 30/4 với các loại vaccine như lở mồm long móng, tai xanh, dại, dịch tả, phó thương hàn, tụ huyết trùng. Đối với vaccine dại chó, kế hoạch tiêm 18.200 liều với tổng đàn 153.210 con chó trong toàn tỉnh.

Tin, ảnh: LÊ SƠN