Mong muốn phụ nữ ngày một đẹp hơn

Cập nhật, 07:01, Thứ Năm, 09/03/2017 (GMT+7)

 

Các đội tham gia trò chơi lớn giải mã mật thư.
Các đội tham gia trò chơi lớn giải mã mật thư.

Để có được ngày “Quốc tế Phụ nữ” là cả câu chuyện dài về lịch sử đấu tranh vì quyền bình đẳng và hạnh phúc của phụ nữ (PN). Ngày 8/3 hàng năm là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ PN, nhằm khẳng định và tôn vinh vai trò, vị trí người PN trong gia đình và ngoài xã hội.

Trong chuyến về nguồn, giao lưu nhân ngày Quốc tế Phụ nữ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đoàn đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của PN Việt Nam.

Cùng tham gia với đoàn, bà Đào Thị Biểu (Sáu Hòa)- nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, là đại biểu Quốc hội 2 khóa liên tiếp và được trao tặng giải thưởng Kova ở hạng mục “Sống đẹp”.

Bà đã lưu dấu ấn đẹp trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình. Tuy đã 80 tuổi và đã nghỉ hưu, nhưng hình ảnh người PN mặc đồ bà ba với những bước chân không mỏi, đi vận động cứu giúp những mảnh đời khốn khó vẫn còn đọng lại trong tâm trí nhiều người.

Tại buổi họp mặt, bà Đào Thị Biểu chia sẻ: Thời chiến, nhiều PN đã chiến đấu bằng nghị lực và tinh thần đấu tranh quả cảm. Ngày nay, chị em đã khẳng định được uy tín, là chỗ dựa, là niềm tự hào của gia đình và cơ quan. Chị em đã phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành thiên chức của mình.

Ngoài biết cách đối nhân xử thế, tôi cho rằng PN là phải đẹp, bởi người Việt có câu “nhìn quân phục biết tư cách”. Tôi xin chúc chị em ngày càng hạnh phúc, càng đẹp và tiến bộ hơn.

Chị em hào hứng với các trò chơi nhân chuyến về nguồn.
Chị em hào hứng với các trò chơi nhân chuyến về nguồn.

Còn theo Đại tá Hồ Thanh Tùng- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà máy X55 Hải quân: “Tích cực học tập- Lao động sáng tạo- Hoàn thành tốt nhiệm vụ- Xây dựng gia đình hạnh phúc” là nội dung thi đua của PN lực lượng Hải quân.

Cùng với việc nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chị em còn không ngừng học tập để đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tương lai.

“Ngày nay, chị em chịu áp lực rất cao bởi cùng với việc nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời điểm hiện tại, chị em còn không ngừng học tập bằng nhiều hình thức để trang bị cho mình một khả năng đủ để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ đặt ra trong tương lai. Dịp này, tôi xin chúc chị em trẻ khỏe, yêu đời, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”- Đại tá Hồ Thanh Tùng nói.

Đại tá Hồ Thanh Tùng tặng hoa cho chị em nhân buổi giao lưu.
Đại tá Hồ Thanh Tùng tặng hoa cho chị em nhân buổi giao lưu.

Chia sẻ với chị em nhân buổi họp mặt, chị Lương Diễm Lệ- Chủ tịch Hội PN Nhà máy X55 Hải quân cho biết:

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ của Ban PN Quân chủng, hội đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: văn hóa- văn nghệ, thể dục- thể thao, tọa đàm, phối hợp tuyên truyền biển đảo và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, giúp chị em thêm mạnh mẽ về chính trị, tư tưởng và tổ chức, từng bước nâng cao vị trí vai trò mình trong xã hội hiện đại.

Chị Lê Thị Thúy Hằng- nhân viên Tuyên huấn Phòng Chính trị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long thì cho rằng: “Do yêu cầu công việc, chủ yếu chị em gặp gỡ nhau trong cuộc họp chứ ít có dịp giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau.

Qua các buổi họp mặt, chị em còn học được nhiều kinh nghiệm trong công việc cũng như giữ gìn hạnh phúc gia đình. Trong tiến trình dựng nước và giữ nước, PN đã đóng góp xứng đáng với vai trò sứ mệnh lịch sử vai trò lịch sử của mình, chúng tôi sẽ nối tiếp truyền thống cha anh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- cũng nhấn mạnh: “Những đóng góp bền bỉ, thầm lặng của PN đã tô thắm thêm truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Tôi mong rằng chị em luôn phấn đấu nỗ lực hết mình, đoàn kết, tương trợ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy truyền thống người PN Việt Nam “Tự tin- Tự trọng- Trung hậu- Đảm đang”, hướng tới hình ảnh người PN thành đạt và ngày càng xinh đẹp hơn.

  • ™Bài, ảnh: NGUYỄN XUÂN