Sôi nổi ngày hội Internet

Cập nhật, 09:42, Thứ Sáu, 17/02/2017 (GMT+7)

Vừa qua, tại Vĩnh Long hơn 100 em học sinh trường THCS, sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng... đã tham gia ngày hội internet. Ngày hội là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong các nội dung hoạt động của dự án: “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ.

Nguyễn Thanh An – Phó giám đốc Sở VHTTDL phát biểu khai mạc
Nguyễn Thanh An – Phó giám đốc Sở VHTTDL phát biểu khai mạc

Ngày hội Internet được tổ chức nhằm quảng bá những tiện ích của việc sử dụng máy tính và truy cập Internet đến người dân, giúp người dân làm quen với công nghệ thông tin, giới thiệu những kiến thức cơ bản về Internet, cách truy cập Internet, cách tìm kiếm những thông tin hữu ích phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và sản xuất của người dân, đặc biệt là giúp người dân ở vùng nông thôn sâu có điều kiện tiếp cận thông tin qua Internet.

Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng, diễn văn khai mạc và các nội dung quảng bá về dự án: “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam”, một số hoạt động vui chơi đã diễn ra như: bốc thăm may mắn; hỏi - đáp nhanh những kiến thức về máy tính, Internet; thống kê các thiết bị liên quan đến máy tính; tạo tài khoản email; tìm kiếm các chức năng của máy tính và Internet; thi gõ văn bản nhanh… thu hút đông đảo các bạn trẻ, các em học sinh, sinh viên và bạn đọc tham gia sôi nổi, hào hứng.

Bà Đỗ Thị Thạch – Giám đốc thư viện tỉnh Vĩnh Long phát thưởng cho các em trúng giải.
Bà Đỗ Thị Thạch – Giám đốc thư viện tỉnh Vĩnh Long phát thưởng cho các em trúng giải.

Ngày hội Internet tại Thư viện tỉnh Vĩnh Long là dịp để mọi người dân tại địa phương tìm hiểu và tiếp cận với dự án, cũng là hoạt động truyền thông vận động để đưa các điểm truy cập Internet công cộng trở thành những trung tâm văn hóa, học tập và thông tin cộng đồng, là địa chỉ hấp dẫn để người dân đến và được hỗ trợ sử dụng máy tính, tìm kiếm thông tin miễn phí, nhằm phát huy hiệu quả  hoạt động của các điểm truy cập và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.