"Bà hỏa" thiêu 2 căn nhà ở Phường 5

Một gia đình lâm cảnh màn trời chiếu đất

Cập nhật, 11:32, Thứ Năm, 16/02/2017 (GMT+7)

Chỉ trong tích tắc, căn nhà của ông Trần Văn Trường (68 tuổi- trú số 178 đường 8 Tháng 3, Phường 5- TP Vĩnh Long) và căn nhà phụ của người em ở cạnh bên bị lửa thiêu rụi, khiến cả gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang dập tắt lửa.
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang dập tắt lửa.

Khoảng 8 giờ 40 sáng 15/2/2017, Công an Phường 5 (TP Vĩnh Long) nhận được tin căn nhà số 178 và 178B trên đường 8 Tháng 3 bốc cháy dữ dội. Công an Phường 5 cùng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Công an tỉnh Vĩnh Long lập tức có mặt, dập tắt đám cháy không để lan sang các nhà lân cận.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân cháy xuất phát từ căn nhà 178B được ông Trần Văn Công (em ông Trường ở cạnh bên) sử dụng làm nhà bếp nấu củi và chứa một số vật dụng linh tinh.

Khoảng 6 giờ sáng 15/2/2017, con ông Công nhóm củi nấu nước tắm con rồi đi làm nhưng quên tắt bếp nên lửa bắt sang số củi chất xung quanh phát cháy. Sau đó lửa lan sang mái lá nhà ông Trường và bùng phát thành đám cháy lớn khiến những người trong nhà không kịp trở tay.

“Tui đang vá xe đạp cho khách ở trước nhà thì thấy khói mịt mù, nhìn vô thấy lửa cháy rực từ phía sau lên nóc nhà. Tui chỉ kịp dẫn mấy chiếc xe ra rồi tri hô cho vợ dẫn 2 đứa cháu nội đang học bài trên gác chạy ra ngoài.

Trong tích tắc, toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi, giờ cả nhà chỉ còn bộ đồ dính da. Tập sách của 2 đứa nhỏ cũng thành tro, làm sao cho tụi nhỏ học hành đây? Đêm nay không biết ngủ đâu?”- ông Trường chưa hết bàng hoàng kể.

Vụ cháy tuy không thiệt hại về người nhưng căn nhà phụ của ông Công bị cháy nham nhở cùng một số vật dụng bên trong; còn nhà ông Trường chỉ còn trơ vách tường, tài sản bên trong gần như cháy rụi. Theo gia đình, ước tài sản thiệt hại trị giá gần 100 triệu đồng.

Ông Trường làm nghề vá sửa xe đạp tại nhà và chạy xe ôm. Con trai ông bị tai biến yếu một chân nhưng hàng ngày vẫn phải chạy xe ôm kiếm tiền phụ vợ nuôi 2 con ăn học. “Em phụ làm ở tiệm uốn tóc gần đây, mỗi ngày được trả công từ 40.000- 50.000đ.

Hồi sáng em đi làm, trong túi còn hơn một triệu đồng nhưng thấy không có mua gì nên cất trong tủ. Lúc nghe cháy nhà, em sợ 2 đứa nhỏ ở trên gác…

Còn may là 2 con không sao, nhưng đồ đạc, tiền bạc thì cháy hết rồi không còn gì cả”- chị Trần Thị Thùy Trang (con dâu ông Trường) nghẹn ngào chia sẻ.

Hiện gia đình ông Trường đang lâm cảnh màn trời chiếu đất nên rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng để sớm ổn định cuộc sống và giúp 2 cháu bé (cháu nội ông Trường) có điều kiện tiếp tục việc học.

  • Bé Trần Như Như đôi mắt đỏ hoe kể: “Bà nội đang phơi đồ thấy khói quá kêu chị em con “cháy nhà chạy mau”. Con với chị đang học bài liền bỏ chạy theo nội. Lửa cháy quá trời, con sợ lắm! Giờ con không có quần áo, tập sách đi học. Con không muốn nghỉ học đâu”.

    Bé Trần Như Như (11 tuổi) đang học lớp 5/2 Trường TH Thiềng Đức. Chị bé là Trần Hạnh Đức (14 tuổi) học lớp 8/2 Trường THCS Cao Thắng (Phường 5- TP Vĩnh Long). Hiện các em đang rất cần các nhà hảo tâm giúp tập sách, quần áo, giày dép để các em được tiếp tục đến trường. 

 

 

Bài, ảnh: DIỄM PHƯỢNG