"Nóng rẫy" mại dâm trá hình

Cập nhật, 05:53, Thứ Năm, 29/12/2016 (GMT+7)

Thời gian gần đây, Đội kiểm tra liên ngành về phòng, chống tệ nạn mại dâm 178 tỉnh Vĩnh Long bắt quả tang nhiều vụ mại dâm.

Các gái mại dâm thường núp bóng là tiếp viên quán nước giải khát, tiệm massage và nhà trọ thường là bãi đáp của gái mại dâm với khách làng chơi.

Lực lượng chức năng bắt nhiều vụ mại dâm ở các nhà trọ.
Lực lượng chức năng bắt nhiều vụ mại dâm ở các nhà trọ.

Không khó để nhận biết các quán cà phê trá hình, tiệm massage dọc theo tuyến đường từ TP Vĩnh Long ra bến phà Đình Khao hay ven tuyến QL1 thuộc địa bàn xã Phú Quới, Hòa Phú (Long Hồ).

Hàng loạt quán phía trước có đặt vài cây cảnh rẻ tiền cùng các em trang điểm lòe loẹt, ăn mặc gợi cảm, í ới chào gọi khách. Khách vào quán là được các em mơn trớn, gợi ý phục vụ từ A đến Z.

Ở các tiệm massage, khách vào sẽ được các em “tiếp thị tận răng” khiến các anh ham của lạ khó lòng cưỡng lại được. Sau khi giao dịch xong, bãi đáp của họ thường là các phòng trọ.

Trong 2 tháng 11 và 12, lực lượng chức năng huyện Long Hồ bắt nhiều đôi nam nữ mua bán dâm ở các nhà trọ. Như tối 12/12/2016, lực lượng chức năng kiểm tra nhà trọ ở ấp Thanh Mỹ 1 (xã Thanh Đức- Long Hồ) đã bắt giữ 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Đoàn lập biên bản gái bán dâm tên T- chủ quán cà phê “không tên” ở xã Thanh Đức.

Chủ quán T. cho rằng, do ế ẩm không đủ chi phí thuê mặt bằng nên “kinh doanh” thêm vốn tự có khi khách đến quán nước có nhu cầu “vui vẻ”.

Để tránh bị phát hiện, khi khách có nhu cầu “vui vẻ”, tiếp viên quán hẹn đến nhà trọ giao dịch (250.000 đ/lượt). “Hôm đó, có 2 khách đến có nhu cầu mua dâm nhưng tiếp viên quán “đi sô” nên chỉ còn lại em H. Vì vậy, T. phải chìu lòng khách đi bán dâm vì sợ mất mối…”- T. cho biết.

Trước đó, tại một nhà trọ tại xã Tân Hạnh (Long Hồ), lực lượng chức năng cũng bắt quả tang 2 đôi nam nữ bán dâm. Cả hai gái bán dâm khai là tiếp viên của quán cà phê ở ấp Tân Hưng (Tân Hạnh). Tối cùng ngày, 2 khách nam đến uống nước có nhu cầu mua dâm, 2 tiếp viên “chiều khách” với giá 300.000 đ/lượt và chọn bãi đáp là nhà trọ.

2 gái bán dâm khai: Mỗi khi khách đến quán uống nước có nhu cầu “vui vẻ” đều được chủ quán đồng ý cho bán dâm. Mỗi ngày, các tiếp viên bán dâm từ 4-5 lần và các tiếp viên phải trích phần trăm cho chủ quán (30.000 đ/lượt) sau khi đi khách về.

Tối 5/12/2016, lực lượng chức năng bắt quả tang 1 đôi nam nữ mua bán dâm tại quán cà phê tại xã Thuận An (TX Bình Minh). Gái bán dâm là tiếp viên của quán nước tên T. quê ở Hậu Giang. Theo lời khai của T., quán có bố trí sẵn căn phòng bên trong dành để làm bãi đáp, mỗi lần bán dâm là 300.000đ.

Phần lớn các gái bán dâm khi bị bắt đều đổ thừa cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, đông người, không nghề nghiệp ổn định mới đi bán “vốn tự có”.

L. khi bị bắt đã biện minh: “L. quê từ tỉnh Thái Bình, gia đình quá nghèo nên “trôi dạt” vào Nam tha phương cầu thực. Tới Vĩnh Long, hy vọng kiếm được cái nghề nuôi thân nhưng nơi đất khách, không người thân thích, đành chấp nhận kiếm sống bằng cái nghề “bướm đêm”.

Đội kiểm tra liên ngành về phòng, chống tệ nạn mại dâm 178 tỉnh Vĩnh Long cho biết, tệ nạn mua bán dâm hoạt động ngày càng tinh vi, không còn cảnh gái bán dâm đứng đường như trước đây mà núp bóng làm tiếp viên các quán nước giải khát, tiệm massage, hớt tóc thanh nữ.

Theo quy định hiện nay, không áp dụng đưa người hành nghề mại dâm vào cơ sở giáo dục lao động xã hội như trước đây mà phạt tiền từ 100.000- 300.000đ, tạm giữ 24 giờ.

Quy định này đang gây khó khăn cho lực lượng công an khi truy quét tệ nạn mại dâm. Bởi khi bị bắt, gái bán dâm sẵn sàng đóng tiền phạt rồi sau đó tiếp tục hành nghề.

Thiết nghĩ, để giảm tệ nạn mại dâm, cần có các biện pháp mạnh tay hơn, tăng mức xử phạt đối với các hoạt động mại dâm để tăng tính răn đe.

Bài, ảnh: HỒNG NAM- HOÀI NAM