Người tâm huyết với công tác phụ nữ

Cập nhật, 15:16, Thứ Ba, 20/12/2016 (GMT+7)

Với suy nghĩ việc gì nam giới làm được thì phụ nữ cũng sẽ làm được để phát huy khả năng, tiềm năng, sáng tạo, đóng góp trí tuệ, công sức vào sự nghiệp đổi mới của đất nước;

ý thức được vai trò trách nhiệm của người cán bộ hội, chị Nguyễn Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Hòa Phước (Long Hồ) đã nỗ lực hết mình, cố gắng hoàn thiện mình, sắp xếp thật khoa học công việc gia đình để đến với công tác hội bằng cả tâm huyết.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang luôn phấn đấu học hỏi để hoàn thiện mình.
Chị Nguyễn Thị Thu Trang luôn phấn đấu học hỏi để hoàn thiện mình.

Tâm huyết với công tác hội

Được Hội LHPN cấp trên đánh giá là người có tâm huyết, có khả năng vận động tốt, chị Trang đã tích cực hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới.

Chị cùng BCH Hội LHPN xã nghiêm túc quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện đến từng hội viên và phụ nữ quần chúng.

Với quyết tâm cao, bằng nhiều hình thức triển khai vận động thiết thực, ý nghĩa, gần gũi, gắn với nội dung xây dựng gia đình văn hóa nên các phong trào đã dần đi vào cuộc sống của chị em phụ nữ, đời sống vật chất, tinh thần của chị em được nâng lên, không còn hộ đói, giảm được hộ nghèo.

Điển hình như thực hiện được mô hình “Nhà tôi xanh- sạch- đẹp”, góp phần thực hiện tiêu chí nông thôn mới, đã có rất nhiều nhà có hàng rào, cây cảnh, đường hoa, cột cờ, đường sá thông thoáng, đường đan thì có đèn trước ngõ… làm bộ mặt địa phương chuyển biến gần như thành thị.

Bên cạnh, còn có các mô hình đạt hiệu quả cao như nuôi heo đất giúp vốn cho phụ nữ nghèo, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ nuôi, chăm sóc phụ nữ và trẻ em khiếm khuyết hàng tháng, xây dựng mái ấm tình thương, mô hình tổ hợp tác sản xuất thủ công…

Tính trong vòng 5 năm, Hội LHPN xã đã góp phần giúp 60/75 hộ do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo, góp phần thực hiện đạt tiêu chí về thu nhập và giảm hộ nghèo.

Đặc biệt, thông qua việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các hình thức tuyên truyền qua sinh hoạt CLB “Phụ nữ với pháp luật”, mô hình “Địa chỉ tin cậy”, CLB “Phòng chống bạo lực gia đình”… gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống, bản sắc văn hóa, đạo đức, lối sống cho hội viên, phụ nữ.

Từ đó góp phần cùng địa phương thực hiện đạt tiêu chí về văn hóa, tiêu chí an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội.

Bà Nguyễn Thị Rẫy (ấp Phú An 1, xã Bình Hòa Phước) vui mừng cho biết: Chủ tịch Hội LHPN xã- Nguyễn Thị Thu Trang là một cán bộ hội rất tâm huyết, khi có phong trào nào là rất tích cực đi xuống từng hộ gia đình để vận động, sau khi được cô Trang tuyên truyền các hội viên đều có ý thức cao hơn, tích cực tham gia liền, cụ thể như cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, giờ xung quanh đây mấy nhà đều sạch sẽ tươm tất, môi trường thoáng mát vệ sinh, an ninh hơn, trước ngõ có trồng hoa dọc hai bên đường rất đẹp. Cũng nhờ có cô Trang mà phong trào phụ nữ của xã tiến bộ thấy rõ.

Vén khéo gia đình

Ngoài công việc cơ quan, chị Trang luôn cùng chồng chia sẻ công việc gia đình, chăm sóc trên 8.000m2 đất trồng nhãn, chôm chôm.

Chị cũng luôn tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, dự các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, để áp dụng vào lao động sản xuất, cùng gia đình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cho chôm chôm ra trái nghịch vụ để bán được giá cao, tăng thu nhập.

Bên cạnh, chị luôn kịp thời chia sẻ và động viên chồng, con những lúc khó khăn, trang bị kiến thức nuôi dạy con, chăm sóc sức khỏe, sắp xếp việc nhà thích hợp cho từng thành viên, biết tôn trọng, nhường nhịn nhau, tạo mái ấm gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Đồng thời, thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, chị cũng tranh thủ truyền đạt nhiều kinh nghiệm sản xuất, phát triển kinh tế cho chị em ở địa phương. Cũng vì quan tâm chăm lo cho lợi ích của chị em, san sẻ thuận lợi, khó khăn, nên chị Trang được hội viên phụ nữ thương mến, tín nhiệm và nhiệt tình thực hiện tốt các phong trào, công tác hội ở địa phương.

Bà Phan Kim Quyên- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, chị Thu Trang là một cán bộ hội phụ nữ giỏi, cũng là người phụ nữ đảm việc nhà. Đặc biệt, chị giữ được mối quan hệ rất tốt với hội viên nên sự vận động của chị luôn hiệu quả cao.

“Sẽ học hỏi nhiều hơn nữa, không ngừng hoàn thiện bản thân, để là người phụ nữ cách mạng, tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, vì sự tiến bộ và phát triển của mỗi phụ nữ trong thời kỳ hội nhập và phát triển”- Chủ tịch Hội LHPN xã- Nguyễn Thị Thu Trang quyết tâm.

 

Nỗ lực hết mình, chị Trang luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền và Hội LHPN cấp trên giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị- kinh tế- văn hóa- xã hội ở địa phương và tham gia xây dựng thành công xã nông thôn mới vào năm 2015. Đặc biệt, năm 2014, chị vinh dự được tham gia cùng đoàn cán bộ của tỉnh Vĩnh Long về quê hương Nghệ An báo công dâng Bác.
  • ™Bài, ảnh: HẢI YẾN