Người hơn 30 lần hiến máu tình nguyện

Cập nhật, 09:25, Thứ Ba, 29/11/2016 (GMT+7)

Với suy nghĩ “một giọt máu hồng- sẻ chia sự sống”, hơn 10 năm qua, anh Mai Hoàng Đông- công chức văn phòng thống kê xã Hòa Thạnh (Tam Bình) đã có số lần hiến máu tình nguyện ấn tượng: trên 30 lần!

Anh Đông nhiều lần nhận được bằng khen của Bộ Y tế về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.
Anh Đông nhiều lần nhận được bằng khen của Bộ Y tế về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Đến gặp anh vào một buổi chiều nắng nhẹ, điều ấn tượng với chúng tôi là anh khá thư sinh. Khi được hỏi đã hiến máu bao nhiêu lần, anh Đông cười, nói: “Tôi cũng không nhớ bao nhiêu lần nhưng hiến từ năm 2004, đến giờ, mỗi năm hiến 3 lần, tính vậy chắc hơn 30 lần rồi”.

Anh Đông kể, lần đầu tiên hiến máu là lúc 19 tuổi, đang đi nghĩa vụ quân sự, được vận động liền mạnh dạn đăng ký. Sau lần đó, thấy sức khỏe vẫn ổn định nên những lần sau tự đi và vận động thêm người khác.

Anh nói: “Lúc đó, tôi là người nhỏ tuổi nhất trong đội, nhưng nhờ “thử nghiệm” trước nên sau đó tôi vận động được 2 người, rồi sau vận động được 7 người đi. Hồi đó, phong trào hiến máu tình nguyện còn khá mới mẻ nên vận động thanh niên khó lắm. Rất nhiều người có suy nghĩ, rằng hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nên rất sợ. Chính vì vậy, để gầy dựng phong trào này thì chính bản thân mình phải tiên phong, làm gương để khích lệ tinh thần mọi người cùng tham gia”.

“Đây là Phong, hiến máu được 2 lần rồi. Lúc đầu, Phong cũng sợ nhưng nhờ vận động và thấy được lợi ích của việc hiến máu tình nguyện nên Phong mạnh dạn tham gia”- anh Đông giới thiệu anh Phong hiện đang là một công an viên còn rất trẻ của xã.

Nghe vậy, anh Phong cười cười: “Lúc đầu nghe hiến máu cũng ngán lắm, nhưng nhờ anh Đông động viên, hiến máu giúp cứu sống mạng người, lại xét nghiệm được các bệnh truyền nhiễm, nên tham gia liền. Hiến máu thấy khỏe hơn và thấy hạnh phúc hơn. Tuy không biết đơn vị máu mình đi về đâu nhưng nghĩ giúp được người khác là vui lắm”.

Không chỉ bản thân hiến máu, gia đình anh Đông còn có truyền thống hiến máu, từ cha anh, đến anh và sau khi lập gia đình, vợ anh cũng tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Đông còn là thành viên CLB hiến máu tình nguyện. Bản thân anh và gia đình đã nhận được nhiều bằng khen của tỉnh, Bộ Y tế vì có thành tích cao trong phong trào hiến máu tình nguyện.

“Hiến máu đều đặn mỗi năm không hề có hại mà còn có lợi cho sức khỏe. Đây là công tác xã hội, giúp ích cho mọi người nên thấy phấn khởi, làm tốt hơn công việc chuyên môn. Và hơn nữa, tôi thực sự tự hào khi giọt máu của mình cho đi có thể cứu được nhiều mạng sống”- anh Đông chia sẻ.

Anh Đông đã vinh dự được Bộ Y tế và Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen nhiều lần về thành tích đặc biệt trong phong trào hiến máu tình nguyện.

  • ™Bài, ảnh: AN - LY