Hội thi ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

Cập nhật, 15:08, Thứ Ba, 01/11/2016 (GMT+7)

Hội thi diễn ra từ ngày 1- 4/11/2016 do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ và Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cùng phối hợp. Hội thi tổ chức lần đầu tiên nhưng có đến 421 thí sinh là công nhân viên chức ở các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố tham dự.

Có 25 câu hỏi với thời gian 30 phút, hình thức trắc nghiệm trực tuyến, mỗi thí sinh được cấp một tài khoản đăng nhập.

Cán bộ, công chức đơn vị Công an tỉnh tham gia thi trên máy sáng 1/11.
Cán bộ, công chức đơn vị Công an tỉnh tham gia thi trên máy sáng 1/11.

Nội dung các câu hỏi xoay quanh tìm hiểu các văn bản quy phạm pháp luật về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, tìm hiểu về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính của tỉnh, các câu hỏi về khả năng sử dụng ứng dụng CNTT phục vụ công tác soạn thảo văn bản, khai thác internet, an toàn thông tin, ứng dụng dùng chung,…

Theo đơn vị tổ chức, có 17 giải thưởng cá nhân và tập thể được trao với tổng số tiền là 9 triệu đồng.

Hội thi nhằm tăng cường sự tham gia của cán bộ, công nhân viên chức; các tổ chức xã hội và các cơ quan báo chí trong việc ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính. Tuyên truyền, ứng dụng CNTT trong triển khai cải cách hành chính và giám sát quá trình thực hiện cải cách hành chính của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn.

Tin, ảnh: TẤN ANH