"Hỗ trợ tư vấn về bình đẳng giới, phòng chống lạm dụng tình dục và buôn người"

Cập nhật, 13:29, Thứ Tư, 23/11/2016 (GMT+7)

Đó là tên dự án vừa được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long cùng với Tổ chức Hope Unending INC Hoa Kỳ ký thỏa thuận hợp tác.

Dự án thực hiện trong thời gian 3 năm (2017- 2019) ở địa bàn tỉnh Vĩnh Long với tổng kinh phí 1,25 tỷ đồng. Hoạt động chính của dự án là đẩy mạnh truyền thông trong cộng đồng, những nơi có nguy cơ cao, xây dựng các mô hình, CLB về hỗ trợ tâm lý, sinh kế, pháp lý và các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực phụ nữ lấy chồng nước ngoài, bị buôn bán, bị lạm dụng tình dục.

Mục tiêu hướng tới nhằm giảm mặc cảm cho đối tượng phụ nữ kết hôn với người nước ngoài trở về sinh sống sớm tái hòa nhập cộng đồng; giúp chị em phụ nữ có thêm những kỹ năng nhận biết về lạm dụng tình dục, nguy cơ bị buôn bán và kỹ năng thoát khỏi những nguy cơ đó.

Ngoài ra, dự án cũng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp và đối tượng hộ gia đình, hội viên các đoàn thể, nữ thanh niên, học sinh trong độ tuổi vị thành niên về bình đẳng giới, tình hình phụ nữ lấy chồng nước ngoài và hệ lụy; về lạm dụng tình dục và buôn người.

THÚY QUYÊN