Đặc cách tặng giải "Vô lăng vàng" cho tài xế cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo

Cập nhật, 14:40, Thứ Năm, 08/09/2016 (GMT+7)

Sáng 8/9, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngay trong ngày hôm nay, Ủy ban sẽ đặc cách ra quyết định trao giải thưởng "Vô lăng vàng 2016" cho tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng), người vừa có hành động dũng cảm cứu được xe khách mất phanh khi xuống đèo.

Tài xế Phan Văn Bắc
Tài xế Phan Văn Bắc

Theo ông Khuất Việt Hùng, trường hợp của tài xế Phan Văn Bắc là người đầu tiên được Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải thưởng “Vô lăng vàng” trong năm 2016.

Giải thưởng này nhằm tôn vinh những nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách. Kèm theo quyết định này là cúp và phần thưởng xứng đáng dành cho người được tôn vinh.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã gửi thư khen anh Phan Văn Bắc.

Trước đó, khoảng 15 giờ, ngày 6/9, khi xe khách mang biển kiểm soát 53N-2824 đang lưu thông trên đèo Bảo Lộc hướng thành phố Đà Lạt đi TPHCM thì bị mất phanh, không làm chủ được tốc độ và liên tục phải đánh lái với tốc độ cao qua những đoạn cua nguy hiểm.

Thời điểm trên, anh Phan Văn Bắc, lái xe tải biển kiểm soát 49C-098.51 đang lưu thông phía trước phát hiện tình huống nguy cấp thông qua kính chiếu hậu, ngay lập tức giảm tốc độ, báo hiệu cho tài xế xe khách "gối" đầu xe khách vào đuôi xe tải nhằm làm giảm tốc độ xuống.

Tuy nhiên do chiếc xe khách đang lao đi với tốc độ cao nên phải sau đoạn đường khoảng 400m thì chiếc xe khách mới kiềm chế được tốc độ và dừng lại. Toàn bộ gần 40 hành người trên xe khách đều an toàn sau pha va chạm có chủ đích.

Theo SGGPO