Thiếu nữ nặng... 8kg

Cập nhật, 07:56, Thứ Ba, 12/07/2016 (GMT+7)

Hẹn đến lần thứ 3, chúng tôi mới tiếp cận được em Nguyễn Thị Kim Ly, 14 tuổi ngụ ấp An Hòa, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long bởi em đang theo bà ngoại đi xin ăn ở các ngôi chùa lớn ở huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Nguyễn Thị Kim Ly (ảnh chụp ngày 25/2/2016).
Nguyễn Thị Kim Ly (ảnh chụp ngày 25/2/2016).

Bà Nguyễn Thị Hà (69 tuổi)- bà ngoại em kể lại “… Cha mẹ Ly đã ly hôn và đều có gia đình khác sau khi sinh nó. Hiện nó sống với bà. Năm trước, nó nặng có 13kg, nhưng hiện chỉ còn 8kg do mắc nhiều chứng bệnh lạ, trong đó nặng nhất là
bệnh tim…”

Do quá nhỏ bé, Ly chỉ quanh quẩn bên bà ngoại trong căn chòi rách nát và không được đến trường vì ngoại hình của mình. Tuy vậy em rất ham mê môn vẽ và rất có năng khiếu về môn này. Hôm chúng tôi đến, Ly tươi cười và vẽ rất đẹp những cành hoa để tặng chúng tôi. Ngoại em nói thêm em rất thích vẽ cảnh thiên nhiên và
thời trang.

Hiện bà cháu Ly được địa phương hỗ trợ mỗi tháng xấp xỉ 360.000đ nên hai bà cháu rất khó khăn trong cuộc sống, vì không có đất sản xuất, lại đau ốm thường xuyên, sức khỏe em ngày càng suy kiệt rất đáng thương.

Bà cháu Ly đang mong sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái gần xa. Cạnh đó gia đình cháu mong muốn khoa học xác định căn bệnh cháu đang mang cùng các biện pháp điều trị tích cực để cháu có điều kiện hòa nhập cộng đồng.

Bài, ảnh: TRẦN TRÂN GIANG