"Mía sâu có đốt"

Cập nhật, 10:20, Thứ Năm, 14/07/2016 (GMT+7)

Em làm kế toán cho một công ty nhỏ. Sống tằn tiện nên em dành dụm được chút đỉnh, mua miếng đất nhỏ. Thời gian này, em có quen với một người có nhà gần miếng đất em mới mua. Em chấp nhận quen anh ấy vì anh ấy khá đứng tuổi, chính chắn, có việc làm ổn định và quan trọng là tuy đã ly hôn nhưng không có ràng buộc về mặt con cái.

Tính đến nay, tụi em quen nhau đã gần 3 năm rồi và dần dần em đâm bất mãn. Lúc đầu, anh ấy ga lăng lắm, mỗi tuần đều đến rủ em đi chơi, hứa này hứa nọ. Dịp sinh nhật, lễ tình nhân hay 8/3 gì thì cũng mua hoa tặng em. Nhưng tới năm thứ hai thì không còn hoa hòe chi nữa. Em nói bóng nói gió thì ảnh nói: “Hoa quà chỉ làm em vui chứ có làm em no đâu”, làm em cụt hứng luôn. Gần đây, bản thân em cũng chai sạn, không còn cảm giác lâng lâng như thuở mới yêu. Có lẽ chúng em không còn yêu nhau nữa phải không chị Hoa Hồng? Đàn ông là vậy phải không chị?

phanthuybichvanxx@gmail.com

Bạn ơi, ông bà mình hay nói “Mía sâu có đốt, nhà dột có nơi”. Cho nên, khi đánh giá con người, chúng ta chớ nên “vơ đũa cả nắm”, vì có không ít người “trước sau như một” đó. Chuyện gì thì cũng có lý do của nó cả.

Nói về mặt sinh học, nồng độ dopamine trong tủy thượng thận và não phải, adrenalin, serotonin hay hormone hạnh phúc endorphine tăng cao tạo cảm giác mơ mộng, lâng lâng, xao xuyến, nhung nhớ của những người mới yêu nhau.

Nhưng những hormone này sẽ giảm dần và mất đi trong khoảng từ 1 đến 3 năm. Sau đó, chúng ta sống, chấp nhận nhau bằng hormone gắn kết và tình nghĩa ocytocine.

Về mặt tâm lý, cái gì mới, chúng ta nâng niu hơn, thích thú hơn. Cái gì đã cũ thì “càng nhìn càng chán”. Thế nên các chuyên gia tâm lý khuyên rằng trong tình yêu- nhất là hôn nhân, mỗi người phải biết làm mới mình để hấp dẫn nhau.

Với đàn ông, bạn đừng quá ảo tưởng về những lời hứa của họ cũng như so sánh sao hồi đó sao anh thế này, còn bây giờ sao anh thế đó. Bạn cũng đừng giày vò bản thân bằng niềm tin vào tình yêu bất diệt nữa nhé!

Như trên đã nói, đây chỉ là một phần trong thế giới đàn ông mà thôi. Nhưng đa số là vậy, nên khi không thể chống lại quy luật trên, bạn hãy học cách hoặc là vứt bỏ, hoặc là chấp nhận nó.

HOA HỒNG